Những loại thực phẩm giúp thải độc, trị mụn

Để ngăn ngừa mụn, ngoài công việc chăm sóc da, chúng ta cũng phải điều chỉnh chế độ ăn uống. Dưới đây là những thực phẩm giúp thải độc, dưỡng da mặt, loại bỏ mụn.
22/03/2022 10:48
buoi

Ảnh minh họa

1. Mướp đắng

Mướp đắng là thực phẩm giúp giải độc, làm đẹp và trị mụn rất tốt, vì mướp đắng có tính lạnh, có tác dụng an thần, tiêu viêm. 

Mướp đắng có thể ăn sống hoặc dùng để nấu ăn, cắt thành từng lát, phơi khô và sắc nước uống để giải độc da, các món ăn nấu từ mướp đắng như canh mướp đắng nhồi thịt hay mướp đắng xào trứng,...có tác dụng trị mụn rất tốt.

2. Dưa chuột

Dưa chuột không chỉ có lợi cho việc giải độc, làm đẹp, loại bỏ mụn trứng cá mà còn có tác dụng giảm cân rất tốt, dưa chuột rất giàu vitamin C có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của dầu trên da, giúp giải độc và trị mụn rất hiệu quả.

3. Bưởi

Bưởi là loại trái cây có tác dụng làm sạch ruột, ngoài ra bưởi còn có thể hút sạch chất dầu trong lỗ chân lông, có tác dụng giảm tiết dầu và ngăn ngừa viêm nang lông rất tốt.

Ăn bưởi hằng ngày rất tốt, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, làm đẹp da và hết mụn, không chỉ cùi bưởi mới có tác dụng giải độc, làm đẹp da và hết mụn mà ngâm với nước vỏ bưởi còn có tác dụng giải độc tốt hơn.

Ngoài những thực phẩm này ra thì những thực phẩm như cần tây, cà chua, kiwi cũng có tác dụng tương tự, uống nhiều nước hơn cũng có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa dầu trong ruột và da, đồng thời còn có tác dụng giải độc, làm đẹp da và trị mụn. Muốn da hết mụn thì nên chú ý cấp nước cho da, cân bằng nước và dầu không dễ gây mụn.

 (THEO BAIDU)

comment Bình luận

largeer