Những loại thực phẩm không nên ăn trước khi tập thể dục

Để có sức tập thể dục, nhiều người thường có thói quen ăn uống nhẹ một thứ gì đó. Tuy nhiên, việc lựa chọn thực phẩm để ăn trước khi tập thể dục cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất tập luyện. Dưới đây là các loại thực phẩm không nên ăn trước khi hoạt động thể chất.
22/05/2021 05:53

 Rau giàu chất xơ

Các loại rau giàu chất xơ như bông cải xanh, súp lơ trắng... có thể gây khó tiêu hóa. Do đó, nếu ăn các loại rau này trước khi tập thể dục sẽ khiến việc tập luyện không thoải mái.

Hãy thay thế các loại rau giàu chất xơ bằng các loại rau như măng tây, khoai tây... để có thể giúp ích cho quá trình tập luyện.

Image-28

(Ảnh minh họa)

Thực phẩm giàu chất béo

Các loại thực phẩm như thịt đỏ, thịt xông khói, xúc xích... đều được xếp vào nhóm những món ăn nhiều chất béo. Nếu tiêu thụ những loại thực phẩm này trước khi tập thể dục, chúng sẽ kích thích cơ thể hoạt động nhiều hơn để chuyển hóa chất béo sang năng lượng. Chính vì vậy, nó sẽ khiến bạn mệt mỏi, dạ dày khó chịu trước khi hoạt động thể chất.

Đồ ăn nhanh

Trước khi tập thể dục, bạn không nên ăn những món ăn nhanh như khoai tây chiên, pizza, bánh mỳ kẹp thịt… Bởi đây chính là nguyên nhân khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa lượng chất béo.

Bên cạnh đó, nó sẽ làm bạn cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung khi hoạt động thể chất.

Đồ ăn cay

Đồ ăn cay gây chứng khó tiêu hoặc ợ nóng, nếu tiêu thụ loại thực phẩm này trước khi hoạt động thể chất sẽ khiến bạn phải ngừng tập luyện.

Bên cạnh đó, đồ ăn cay có thể tăng nguy cơ chuột rút, ảnh hưởng đến quá trình tập thể dục.

Cà phê

Việc tác động của caffein đối với từng người sẽ khác nhau. Nhiều người cảm thấy có nhiều năng lượng hơn để hoạt động sau khi uống caffeine.

Tuy nhiên, một số người khác lại thấy lo lắng, khó tập trung sau khi sử dụng đồ uống chứa caffeine.

Ngoài ra, cà phê và đồ uống tăng lực có thể dẫn đến mất nước, gây các tác dụng phụ như buồn nôn, đau đầu, đi tiểu nhiều trong khi tập luyện.

 

Phương Thảo

comment Bình luận

largeer