Những loại trà giúp hệ miễn dịch “hồi sức”

Ngoài nước, trà là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất thế giới và đã được chứng minh có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiều bệnh mãn tính, nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa và hóa chất thực vật.
18/10/2022 17:40

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, lợi ích sức khỏe trong trà thậm chí được nâng cao hơn nữa khi kết hợp với những chiết xuất và thành phần khác. Điển hình, uống trà pha với các thảo dược sau đây sẽ mang lại tác dụng cải thiện chức năng miễn dịch đang suy yếu:

Ảnh minh họa

Trà và nghệ

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng chất curcumin - thành phần màu vàng cam của nghệ - kích hoạt các yếu tố quan trọng của hệ miễn dịch, như tế bào T và tế bào B. Curcumin còn là một hợp chất thực vật phytochemical có đặc tính kháng viêm, được chứng thực có tác dụng giảm nhẹ bệnh viêm khớp, dị ứng, hen suyễn, phòng chống bệnh tim, Alzheimer, tiểu đường và ung thư. Tuy nhiên, curcumin có thể phản ứng với một số thuốc làm loãng máu, thuốc giảm axít dạ dày và thuốc trị tiểu đường, do đó, trà nghệ không thích hợp với những người đang dùng các loại thuốc vừa nêu.

Trà và rễ cam thảo

Cam thảo có chứa flavonoid, một hợp chất thực vật chứa nhiều chất chống ôxy hóa và được phát hiện có đặc tính chống viêm, trị tiểu đường và chống ung thư. Nghiên cứu cho thấy trà cam thảo có thể chống lại nấm, vi khuẩn và virus. Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi tiêu thụ nhiều cam thảo là tăng huyết áp và giảm nồng độ kali máu. Lưu ý, phụ nữ mang thai không được dùng thảo dược này.

Trà và gừng

Loại củ này có chứa các hợp chất hóa học như gingerol giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, cảm cúm và phòng chống ung thư. Gừng có thể gây ra vấn đề cho những người bị bệnh sỏi mật hoặc những người đang dùng thuốc làm loãng máu.

Trà và bạc hà

Trà bạc hà có thể giúp chống lại virus, vi khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch. Menthol và methyl salicylate, các thành phần chính trong bạc hà, được ghi nhận có tác dụng giảm stress, giảm đau và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Uống trà bạc hà thường xuyên được xem là giải pháp an toàn để tăng cường miễn dịch.

Theo Insider