Điều gì sẽ xảy ra khi kết hợp bơ và cà phê?

Nếu bạn uống cà phê vào buổi sáng thì có thể kết hợp cùng với quả bơ sẽ đem lại lợi ích sức khoẻ bất ngờ.
16/10/2022 15:04

Bơ rất giàu vitamin K, axit folic, vitamin C, vitamin B phức hợp và có thể cung cấp nhiều khoáng chất kali có thể giúp giảm huyết áp hơn so với chuối.

Quả bơ có 160 calo/100 gam, chứa 2 gam protein, 15 gam chất béo và 7 gam chất xơ, không có cholesterol, natri, chất béo bão hòa. 

Mặc dù bơ là một loại thực phẩm giàu chất béo, 77% calo của nó đến từ chất béo, nhưng loại chính là axit oleic, axit béo không bão hòa đơn này cũng là thành phần chính của dầu ô liu, được cho là có tác dụng giảm viêm, ức chế ung thư và chống oxy hóa. Ngoài ra, ăn bơ cũng được cho là làm giảm cholesterol và chất béo trung tính.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mặt khác, trong những năm gần đây, cà phê dần được công nhận là thức uống tốt cho sức khỏe, rất giàu chất chống oxy hóa. 

Tạp chí Y học New England đã công bố một nghiên cứu vào năm 2012. Sau 12-13 năm và theo dõi hơn 400.000 người, người ta thấy rằng uống 4-5 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm 12% tỷ lệ tử vong ở nam giới và nữ giới là 16%.

Chỉ cần uống 1 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm 5-6% tỷ lệ tử vong, đặc biệt là do các bệnh đường hô hấp, tiểu đường, đột quỵ hoặc bệnh tim, nhiễm trùng.

Thêm quả bơ vào cà phê không chỉ có thể uống giàu axit béo không bão hòa, mà còn hấp thụ các chất dinh dưỡng như kali và vitamin K cùng một lúc.

Bơ và cà phê có mùi thơm tương tự nhau, vì vậy, chúng ta có thể thêm sữa để giúp vị cà phê bơ nhẹ hơn. Những người không chịu được vị đắng của cà phê có thể sử dụng si-rô hoặc sữa đặc để làm dịu vị đắng.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer