Những lợi ích của mướp đắng đối với người bệnh gan

Mướp đắng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe đối với người bệnh gan như chữa bệnh vàng da, điều trị gan to, ngăn ngừa suy gan, tạo lá chắn chống lại bệnh ung thư,...
07/12/2021 17:03

Chữa bệnh vàng da 

Vàng da là một căn bệnh tiềm ẩn có thể để lại nhiều hậu quả tai hại nếu không được điều trị sớm. Làm sạch gan có thể hữu ích trong việc giảm vàng da. Thường xuyên uống nước ép mướp đắng sẽ làm sạch gan, nhờ đó làm giảm vàng da hiệu quả.

Trẻ hoá tế bào gan

Nước ép mướp đắng giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Do đó, uống một ly nước ép mướp đắng mỗi ngày sẽ làm trẻ hóa các tế bào gan. Điều này góp phần cải thiện chức năng gan, giữ cho gan khỏe mạnh. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Điều trị gan to 

Gan to là tình trạng kích thước gan lớn hơn bình thường, là dấu hiệu của nhiều bệnh lý liên quan đến gan như ung thư gan, béo phì, suy tim. Nước ép mướp đắng là lá chắn bảo vệ gan khỏi tác nhân gây ra bệnh gan to. Bên cạnh đó, mướp đắng còn giúp thải bỏ độc tố, thanh lọc máu, ngăn ngừa các tác nhân làm gan to.

Ngăn ngừa suy gan

Cơ thể dễ bị suy gan khi uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá và ăn nhiều đồ cay,... Nước ép mướp đắng có chứa các đặc tính chống viêm giúp ngăn ngừa nguy cơ suy gan.

Làm sạch gan

Theo đông y, nước ép mướp đắng là một trong những thức uống làm sạch gan. Điều này là do mướp đắng có thể loại bỏ các chất độc ra khỏi máu và đóng vai trò như thuốc lợi tiểu. Nhờ quá trình này, lá gan được giữ sạch sẽ vàthực hiện các chức năng hiệu quả. 

Cung cấp năng lượng

Cơ thể thiếu năng lượng sẽ gây ra cảm giác uể oải, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Uống nước ép mướp đắng giúp giấc ngủ ngon hơn, từ đó cung cấp năng lượng để cơ thể chống lại căng thẳng.

Tạo lá chắn chống lại bệnh ung thư 

Nước ép mướp đắng giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do. Bên cạnh đó, mướp đắng còn giúp gan thải độc tốt hơn, giúp kiểm soát sự nhân lên của các tế bào ung thư. Thường xuyên ăn mướp đắng là cách lành mạnh để chống lại bệnh ung thư. 

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer