Tác hại của mì ăn liền đối với sức khỏe

Mì ăn liền không vô hại như một số người trong chúng ta có thể nghĩ trước đây. Chúng thường gây ra các vấn đề sức khỏe. Nhưng chúng rất dễ sử dụng và dễ chế biến, vì vậy nhiều người trong chúng ta vẫn hay chọn ăn chúng như một bữa ăn.
06/12/2021 11:06

Không chứa đủ giá trị dinh dưỡng

Empty

Mì ăn liền chủ yếu là muối và carbohydrate, chỉ tốt khi ăn vừa phải.Nếu trong một bữa ăn, bạn đạt được hạn ngạch natri hàng ngày, rất có thể bạn sẽ tiêu thụ quá nhiều vào ngày hôm đó. Chúng cũng thường không chứa đủ giá trị dinh dưỡng, như vitamin, chất xơ và khoáng chất.

Bị đầy bụng, giữ nước

Empty

Sau khi ăn mì ăn liền, bạn sẽ không chỉ cảm thấy đầy bụng mà còn lừ đừ. Điều này là do lượng nước mà cơ thể bạn giữ lại sau khi bạn ăn chúng. Bạn cũng có thể tăng cân tạm thời.

Giữ trong dạ dày lâu hơn

Empty

Những loại mì, mì vì chúng được chế biến, nghỉ trong dạ dày trong một thời gian lâu hơn. Mì tươi thông thường đã gần hết 2 giờ sau khi ăn, trong khi mì ăn liền chỉ mới bắt đầu tiêu hóa.

Tăng nguy cơ mắc bệnh

Empty

Cơ hội phát triển các tình trạng sức khỏe mới cũng tồn tại. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ ăn mì ăn liền ít nhất hai lần một tuần sẽ có nguy cơ mắc phải điều này cao hơn . Những tình trạng sức khỏe này có thể bao gồm bệnh tiểu đường và bệnh tim. MSG, một chất phụ gia có trong mì ăn liền, cũng có thể khiến bạn đau đầu và buồn nôn.

Khiến mờ mắt

Empty

Loại thực phẩm này được làm để để được rất lâu, có nghĩa là nó có chứa các chất phụ gia độc hại để bảo quản thời hạn sử dụng. Một trong những chất phụ gia độc hại này rất nguy hiểm cho con người, vì nó  có thể khiến bạn bị mờ mắt như một tác dụng phụ nếu bạn ăn quá nhiều.

Chất phụ gia có hại cho sức khỏe trong gói hương liệu

Empty

Một trong những cách mà bạn vẫn có thể thưởng thức mì ăn liền, và họ đã được lành mạnh hơn, là để lại gói hương liệu. Điều này sẽ cho phép bạn kiểm soát lượng natri và bổ sung chất xơ và protein, cũng như không phải ăn các chất phụ gia có hại cho sức khỏe của bạn như bột ngọt có trong các gói hương liệu.

Một bữa ăn lành mạnh tốt hơn ăn mì ăn liền

Empty

Ăn mì ăn liền thỉnh thoảng sẽ không gây hại cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, tiêu thụ thường xuyên thực sự có liên quan đến chất lượng chế độ ăn uống kém và các vấn đề sức khỏe. Khuyến nghị là hạn chế tiêu thụ chúng và không thay thế chúng bằng một bữa ăn lành mạnh thường xuyên. Chúng thực sự ngon, nhanh chóng và dễ chế biến. Nhưng chúng ta nên nhớ rằng chúng hoàn toàn không lành mạnh.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer