Những lợi ích tuyệt vời của xà lách xoong đối với trẻ nhỏ

Xà lách xoong hay còn gọi là cải xoong là một loại rau phổ biến và có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của loại rau này đối với trẻ nhỏ.
31/12/2021 14:58

Tăng cường hệ miễn dịch

Xà lách xoong rất giàu sắt, canxi và đặc biệt là vitamin C. Tiêu thụ loại thực phẩm này sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường ngoài.

Tốt cho xương khớp

Xà lách xoong chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho xương khớp như canxi và photpho. Ngoài ra, các dưỡng chất thực vật có trong cải xoong cũng có tác dụng giúp xương chắc khỏe, chống lại nhiễm trùng và ngăn ngừa chứng thiếu sắt ở trẻ nhỏ. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tốt cho thị lực

Hàm lượng cao zeaxanthinn và lutein có trong xà lách xoong cực kì có lợi trong việc giúp trẻ cải thiện thị lực. Ngoài ra, vitamin A có trong loại rau này cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cải xoong rất giàu các chất chống oxy hóa tự nhiên, đặc biệt là lutein. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng lutein cao trong cơ thể không chỉ có tác dụng ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh tim mạch mà còn làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Mẹ bầu trong giai đoạn thai nghén nên bổ sung xà lách xoong vào chế độ ăn uống. Hàm lượng folate cao có trong xà lách xoong có thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa dị tật bẩm sinh và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho trẻ tiêu thụ cải xoong với mức độ vừa phải để tránh tình trạng trẻ bị mất nước và đau bụng. Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cũng được khuyến cáo không nên ăn rau xà lách xoong vì có thể gây sảy thai.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer