Những lưu ý khi uống nước dành cho người cao huyết áp

Đối với người huyết áp cao, không cần bổ sung quá nhiều nước. Nếu không có biến chứng, chỉ cần duy trì lượng nước bình thường hằng ngày là đủ. Dưới đây là những lưu ý dành cho người cao huyết áp khi uống nước.
12/08/2022 19:08

Uống nước mọi lúc mọi nơi

Người bệnh huyết áp nên bổ sung nước mọi lúc mọi nơi hằng ngày, không nên uống nhiều nước trong một khoảng thời gian nhất định. 

Nếu uống quá nhiều nước cùng một lúc, máu sẽ nhanh chóng bị loãng dẫn đến huyết áp giảm đột ngột, gây ra một số khó chịu như chóng mặt, hồi hộp, đồng thời sẽ tăng gánh nặng cho thận.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Uống từng ngụm nhỏ

Người cao huyết áp khi uống nước không được uống vội. Nếu không sẽ dễ gây chóng mặt và dẫn đến suy giảm chức năng của đường tiêu hóa. 

Khi uống nước nên uống từng ngụm nước nhỏ, cơ thể mới có thể hấp thụ tốt lượng nước này. Nó có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và chức năng tiêu hóa của cơ thể, đồng thời có thể giúp lưu thông máu trơn tru hơn.

Chọn nước uống tốt cho sức khỏe

Người bị cao huyết áp không nên uống trà, cà phê, đồ uống nhiều đường và cũng không nên uống nước đá, nước quá nóng. Những loại nước này sẽ không chỉ làm tăng gánh nặng nội tạng của bệnh nhân cao huyết áp mà còn gây ra một số khó chịu về thể chất, không có lợi cho sức khỏe.

Nên ưu tiên nước đun sôi nguội, loại nước này được cơ thể hấp thụ trực tiếp mà không cần đến quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. 

Ngoài nước đun sôi, người cao huyết áp cũng có thể uống một ít trà xanh nhạt, trà đen nhạt một cách phù hợp. Nó không chỉ cung cấp nước cho cơ thể mà còn giúp ổn định huyết áp.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer