Những lý do nên có cây thần thông trong chế độ ăn uống của bạn

Cây thần thông có rất nhiều lợi ích và đặc biệt khuyên dùng cho bệnh nhân COVID-19, sau đó nó được tiêu thụ rộng rãi dưới dạng viên nén, siro. Loại thảo mộc này rất linh hoạt và tất cả các bộ phận của nó đều được sử dụng làm thuốc trong Ayurveda và thân cây được coi là kho chứa nhiều lợi ích sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích được thừa nhận rộng rãi nhất của cây thần thông.
16/12/2021 17:14

Khả năng miễn dịch

Uống nước ép cây thần thông tươi giúp kiểm soát khả năng miễn dịch và kiềm chế cơn sốt vì đặc tính hạ sốt của nó. Hạ sốt đề cập đến đức tính kiểm soát và giảm nhiệt. Cây thần thông quản lý lượng nhiệt trong cơ thể do đó kiềm chế cơn sốt.

Bệnh tiểu đường

Vị đắng của cây thần thông giúp bệnh nhân tiểu đường quản lý và kiểm soát lượng đường huyết. Ngoài ra, nó cũng giúp kiểm soát các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường như loét, vết thương, tổn thương thận do đặc tính chống viêm của nó. Vì cây thần thông cũng hỗ trợ giảm cân, nên nó sẽ tự động giúp quản lý cân nặng, đây là chìa khóa cho sức khỏe tổng thể tốt, đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường.

Da

Cây thần thông dạng viên, kadha hoặc cây thần thông dạng bột cũng có thể giúp kiểm soát các vấn đề về da. Nó giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và làm tươi trẻ làn da. Đắp bột lá cây thần thông lên mặt để đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương bằng cách tăng sản xuất collagen và tái tạo da.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sốt xuất huyết

Uống cây thần thông thường xuyên trong thời kỳ sốt xuất huyết giúp điều chỉnh nhiệt độ do đặc tính hạ sốt và cũng tăng cường hệ thống miễn dịch. Vấn đề chính trong bệnh sốt xuất huyết, đó là số lượng tiểu cầu giảm, cũng được giải quyết bằng cách tiêu thụ cây thần thông vì nó giúp tăng số lượng tiểu cầu. Do đó, nó đã được khoa học chứng minh là có hiệu quả rõ rệt trong việc điều trị bệnh sốt xuất huyết.

Những tác dụng phụ của cây thần thông

Mặc dù cây thần thông có nhiều lợi ích và không kém gì một loại thảo dược kỳ diệu, nhưng nó cũng có một số tác dụng phụ, đặc biệt là đối với những người đã sử dụng thuốc hoặc đang mắc các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như các bệnh tự miễn dịch. Để đảm bảo rằng thuốc có tác dụng nhiều hơn tác hại, hãy lưu ý những tác dụng phụ sau đây khi dùng loại thảo mộc này:

Táo bón: Mặc dù nó có thể được chứng minh là có lợi cho rất nhiều chức năng của cơ thể, đặc biệt là chức năng tiêu hóa nhưng cây thần thông đôi khi có thể gây táo bón ở một số người, do đó nên tiêu thụ nó một cách điều độ. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trong chuyển động ruột của mình sau khi tiêu thụ  cây thần thông, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn.

Các bệnh tự miễn dịch có thể được kích hoạt: Vì cây thần thông được coi là chất tăng cường miễn dịch cuối cùng, nên đôi khi nó có thể kích hoạt hệ thống miễn dịch quá mức và các bệnh tự miễn dịch như viêm khớp dạng thấp và lupus có thể bị kích hoạt. Bệnh nhân mắc các bệnh như vậy phải hỏi ý kiến chuyên gia y tế.

Lượng đường trong máu thấp: Để kiểm soát và quản lý bệnh tiểu đường, cây thần thông là một giải pháp thay thế tốt và hiệu quả. Nhưng nếu bạn đang dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung cây thần thông nào vì nó có thể dẫn đến giảm đáng kể lượng đường trong máu của bạn.

Biến chứng cho phụ nữ có thai và cho con bú: Các chuyên gia cho rằng tiêu thụ cây thần thông có thể gây ra các biến chứng trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Mặc dù chưa có bất kỳ bằng chứng y tế nào chứng minh cho tuyên bố này, nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh tiêu thụ nó để đề phòng.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer