Những người thầm lặng làm nên thành công của Giải bóng Cúp Sức Khoẻ Cộng Đồng

Một mùa Giải bóng Cúp Sức Khoẻ Cộng Đồng lần nữa đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn âm ỉ và “cháy” mãi đối với từng thành viên tổ chức, tham gia hay nhà tài trợ. Để làm nên một mùa giải thành công không thể không kể đến những người thầm lặng đứng phía sau nhưng lại đóng góp công sức to lớn.
10/12/2023 16:13

Trong lĩnh vực truyền thông và tổ chức sự kiện ngày một gia tăng chúng ta luôn nhìn nhận và đánh giá sự thành công sau mỗi buổi sự kiện, nhưng có ai biết được rằng những người làm tổ chức sự kiện phải trải qua cả một chặng đường đầy gian nan và vất vả.

149A1424

Ban Tổ chức giải bóng

Đến nay, Giải bóng Cúp Sức Khoẻ Cộng Đồng đã diễn ra ở năm thứ 3 với những kỷ niệm và dấu ấn tuyệt vời. Ở trên sân bóng suốt 3 mùa giải là những giọt mồ hôi, là công sức của cả một tập thể cống hiến tâm huyết cho những thành công tốt đẹp và suôn sẻ cho từng trận đấu, từng tối tổ chức Khai mạc, các trận đấu bóng hay Bế mạc.

Đằng sau những khoảnh khắc lắng đọng, bồi hồi và đầy gây cấn các mùa giải bóng là sự đóng góp của cả một ê kíp lớn, nhiều bộ phận, và đặc biệt không thể thiếu “bàn tay” người chỉ đạo từ khâu ý tưởng, kịch bản đến nội dung sân khấu trong chương trình. Những người “thuyền trưởng” đứng sau thành công của các mùa giải…

TS. Vương Văn Việt, Trưởng Ban Tổ chức, Tổng biên tập Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng – người chỉ đạo trực tiếp đã không ngần ngại ra sân từ rất sớm trong chiếc áo đồng phục và đôi giày thể thao, lưng áo ướt đẫm nhưng đôi tay chậm rãi chỉnh từng chiếc khăn chải bàn, xếp lại từng lá cờ cho ngay ngắn. TS. Vương Văn Việt cho biết: “Dưới sự chỉ đạo xuyên suốt của Ban Chỉ đạo giải bóng Cúc Sức Khoẻ Cộng Đồng, Ban Tổ chức đã hoàn thành một mục tiêu cao cả là đem đến một mùa giải thực sự thành công, làm việc hết mình, chơi bóng hết sức của các thành viên trực thuộc Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Giải bóng đá Cúp Sức Khỏe Cộng Đồng lần thứ III - 2023 đã tìm ra chủ nhân của chiếc cúp vàng. Tôi thay mặt cho Ban Tổ chức, xin chúc mừng FC Natrumax đã giành được Cúp Sức Khỏe Cộng Đồng lần thứ III. Chúc mừng tất cả quý vị đại biểu, các vận động viên, cổ động viên, các vị khách quý có mặt trong buổi Gala ngày hôm nay, chúng ta đều là những người chiến thắng trong Giải đấu này. Tôi hy vọng các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng ở những mùa giải sau. Xin trân trọng cảm ơn!”.

z4826402195508_7e4df9636a6aa855057c7a423614bc1d

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức giải bóng

Đối với một mùa giải bóng đá, mỗi người đều đóng một vai trò quan trọng, có lẽ rằng sẽ không thể thiếu bất cứ một ai, mỗi người một việc nhưng họ đã đóng góp, cống hiến tâm huyết bằng 100% sức lực.

Bà Trần Thị Dần, Phó Ban Tổ chức, Ủy viên Ban Biên tập; Tổng Thư ký toà soạn chia sẻ: “Đây là lần thứ ba tôi đảm nhận là Phó Ban Tổ chức Giải bóng Cúp Sức Khoẻ Cộng Đồng. Mùa giải nào cũng hết sức ấn tượng và ngày một chuyên nghiệp. Những gì hôm nay chúng tôi làm được đều là sự đóng góp của cả một tập thể đoàn kết, vững mạnh, cống hiến hết mình cho những mùa giải thành công rực rỡ”.

8W9A1292

Bác sĩ Đỗ Nam Khánh Phó Ban Tổ chức, Trưởng Ban Phát triển cộng đồng (Phía trái) 

Trong cả một tập thể, có lẽ không ít người dày dặn kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn nhỏ và đóng vai trò đạo diễn, góp nhiều công sức nhất để mang đến những mùa giải chỉn chu. Tất cả từ hình ảnh, nội dung đến sắp xếp đội hình, phân công công việc và luôn có mặt tại sân bóng sớm nhất, tâm huyết nhất phải kể đến những con người ấy – họ đã có những cống hiến khó có thể kể hết bằng lời.

Bác sĩ Đỗ Nam Khánh, Phó Ban Tổ chức, Trưởng Ban Phát triển cộng đồng, cho biết: “Giải bóng đá năm nay rất thành công. Thứ nhất là không có các chấn thương nghiêm trọng nào xảy ra, điều này có được là vì Ban Tổ chức và các đội trưởng cũng đã quán triệt các cầu thủ thi đấu theo đúng tinh thần của giải bóng đó là sức khỏe và đoàn kết. Đây là sân chơi để chúng ta giao lưu tích cực tập luyện qua đó tăng cường được sức khỏe cũng như tăng thêm sự gắn kết giữa các đơn vị trực thuốc Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam với nhau. Đồng thời Ban Tổ chức cũng đã yêu cầu trọng tài của các trận đấu bắt ‘chặt’, cũng như luôn nhắc nhở các cầu thủ để không vì quá ham bóng mà phạm những lỗi đáng tiếc. Thứ hai các trận đấu rất hấp dẫn và kịch tính đặc biệt 2 trận Bán kết và Chung kết 'mãn nhãn' với những kết quả toàn đảo ngược so với các dự đoán của các chuyên gia! Điều này được phản ánh rõ rệt nhất qua kết quả thi đấu của đội FC Natrumax! Ngay trận đầu tiên của vòng bảng FC Natrumax đã bị thua đội Bảo Hưng với tỉ số 1-6! Điều này làm cho các chuyên gia đều dự đoán FC Natrumax khó vượt qua vòng bảng nhưng thật bất ngờ FC Natrumax đã lọt vào vòng sau qua khe cửa hẹp! Tiếp đó tại trận Bán kết với những gì mà FC Nutrihealth thể hiện thì các chuyên gia đều dự đoán rằng FC Natrumax sẽ thất bại! Nhưng một điều không tưởng đã xảy ra ngay chỉ trong vòng 5 giây với cú chạm bóng đầu tiên FC Nutrumax đã ghi bàn! Rồi sau đó là những màn rượt đuổi tỉ số của hai đội! Trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 3-3 và phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu thứ 11. Trong lịch sử của Giải bóng đá sân 7 chắc cũng khó có bàn thắng nào nhanh hơn bàn thắng mở đầu trận đấu Bán kết của FC Natrumax cũng như rất hiếm trường hợp phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu thứ 11. Sự hấp dẫn và kịch tính của giải bóng càng được đẩy lên cao thể hiện ở trận Chung kết! Với kết quả chiến thắng 6-1 thì ai cũng nghĩ rằng FC Bảo Hưng khi gặp lại đội Natrumax ở Chung kết sẽ hoàn toàn chiến thắng để tiếp tục mang cúp về! Ở bàn thắng đầu tiên của FC Natrumax vào lưới Bảo Hưng chưa hoàn toàn thuyết phục tất cả mọi người trên sân nhưng ở bàn thắng thứ hai trong một tình huống khó khăn cầu thủ ngoại quốc của FC Natrumax với sải chân dài và những bước chạy thần tốc đã bứt phá lấy được bóng, đối mặt với thủ môn vẩy bóng vào góc xa làm thủ môn của FC Bảo Hưng sững sờ sau đó là những tiếng hò reo vang dội không chỉ của cổ động viên FC Nutrumax mà tất cả khán giả trên sân đều vỗ tay chỉ trừ có cổ động viên của FC Bảo Hưng như chết lặng! FC Natrumax đã lên ngôi vô địch một điều không thể ngờ từ Ban Tổ chức và các nhà chuyên môn giải bóng! Thứ ba là phải nhắc đến sự phối hợp nhịp nhàng chặt chẽ của tất cả các bộ phận tham gia vào tổ chức giải! Một mùa giải đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và đã diễn ra thực sự rực rỡ. Chúng tôi sẽ hứa hẹn thêm nhiều bất ngờ mới ở mùa giải tiếp theo”.

8W9A1484_1600x1067

Dược sĩ Trần Mạnh Đức đang thực hiện công tác y tế cho cầu thủ bị thương

Mỗi trận đấu đều có những cầu thủ bị chấn thương, đội ngũ y tế luôn túc trực để có thể xử trí kịp thời tránh tổn thương cho cầu thủ để trận đấu được diễn ra suôn sẻ, để các cầu thủ lại có thể tiếp tục được thi đấu mà không làm gián đoạn nhiều. Không chỉ trị thương, họ còn động viên để tạo động lực cho các cầu thủ quên đau tiếp tục khí thế chiến đấu hết mình cho đội nhà.

Dược sĩ Trần Mạnh Đức, Phó Ban Tổ chức thường trực, Phó Ban phát triển cộng đồng, chia sẻ: “Với vai trò là Phó Ban Tổ chức, tôi đánh giá sự chuyên nghiệp của Giải bóng Cúp Sức Khoẻ Cộng Đồng lần thứ 3, chất lượng chuyên môn tốt hơn, các cầu thủ nhiệt tình đã mang đến những pha bóng đẹp, trận đấu nảy lửa, nhiều kịch tính. Hai trận đấu Bán kết phải đá luân lưu. Hai đội bóng đá xuất sắc là FC Bảo Hưng và FC Natrumax đã dành chiếc vé đá Chung kết, khi đá đến Chung kết FC Natrumax đã thành công và chiến thắng dù ở vòng bảng Natrumax để thua với tỉ số 6-1 nhưng khi kết thúc trận đấu Chung kết thì tỉ số 4-2 nghiêng về FC Natrumax. Đây là điều bất ngờ của giới chuyên môn và cổ động viên. Nhiều người nhận định FC Bảo Hưng sẽ chiến thắng nhưng do FC Natrumax đã nghiên cứu kỹ lưỡng cách chơi của FC Bảo Hưng để nắm chắc phần thắng. Mùa giải đã diễn ra thành công tốt đẹp không những về chuyên môn, về Ban Tổ chức, cách thức tổ chức cũng bài bản hơn. Các lãnh đạo của đội bóng đã huấn luyện, chỉ đạo cho đội bóng để tạo nên mùa giải hoàn mỹ. Một số cầu thủ bị chấn thương nhưng họ đã cống hiến cho đội bóng hết sức mình để có những bàn thắng tuyệt vời. Xin chúc mừng FC Natrumax! Trải qua 3 mùa giải, mỗi một lần tổ chức là những cảm xúc khác nhau. Tôi hy vọng ở mùa giải bóng thứ 4 sẽ có nhiều đội bóng tham gia, nhiều pha bóng đẹp, cống hiến nhiều hơn nữa các trận đấu kịch tính mang tính chuyên môn cao”.

149A1216

Bác sĩ Đỗ Nam Khánh và Dược sĩ Trần Mạnh Đức

Khi có lịch trận đấu, người làm công tác hậu cần phải chuẩn bị trước ít nhất khoảng 2 ngày nhằm hạn chế sai sót xảy ra. Bởi, những sai sót của họ ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của trận đấu. Chính vì vậy, người làm công tác hậu cần phải cẩn thận, chu đáo, nhanh nhẹn và nhiệt tình.

Bà Hoàng Thị Thịnh, Ủy viên Ban Biên tập, chia sẻ: “Mỗi một mùa giải đi qua là sự vất vả của mọi người nhưng bù lại ai ai cũng vui, hạnh phúc vì đã đem đến một sân chơi bổ ích cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp thuộc Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam. Ở đây có những sự đóng góp công sức của rất nhiều người để các mùa giải đều diễn ra thành công, chỉn chu, tốt đẹp và ngày càng chuyên nghiệp”.

8W9A1276

Ông Nguyễn Xuân Dương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Sức khỏe cộng đồng (áo xanh)

Bố trí sân khấu cũng là khâu rất quan trọng, hình ảnh chất lượng cho cả một mùa giải, mang đến khung hình đẹp cho từng khoảnh khắc để có thể ghi lại được đều có sự sắp xếp của từng người. Trang trí tạo dựng sân khấu cho các buổi sự kiện họ đều chuẩn bị thật kỹ lưỡng trong từng công đoạn từ âm thanh, ánh sáng sân khấu cho đến thiết kế đẹp mắt phù hợp.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Sức khỏe cộng đồng nhận định: “Mỗi mùa giải là một cảm xúc khác nhau, nhưng có lẽ vui nhất là mùa giải năm nay, mọi công tác chuẩn bị cho mùa giải đã chuyên nghiệp hơn bởi sự góp sức của rất nhiều người. Mọi công sức đó đều được đền đáp xứng đáng bằng những nỗ lực của mỗi thành viên cống hiến cho mùa giải thêm nhiều ý nghĩa, hình ảnh đẹp, phong phú và những kỷ niệm đáng nhớ không thể nào quên”.

149A1172

Bà Mai Phương Loan, Ban Phát triển cộng đồng (bên phải)

Người thiết kế timeline, lên kịch bản, chuẩn bị từng chi tiết nhỏ nhất, công việc của họ cứ nhỏ nhặt như vậy nhưng lại là những công việc không thể kể hết tên và những sự điều thiết yếu của công tác hậu cần. Những giờ làm việc, họ quên cả giờ ăn của mình để hoàn thành và chuẩn bị cho các công đoạn khác nhau. Sự chỉn chu luôn được đặt lên hàng đầu nên họ không thể sai sót dù chỉ là một chi tiết nhỏ.

Bà Mai Phương Loan, Ban Phát triển cộng đồng, chia sẻ: “Trải qua 3 mùa giải nhưng cảm xúc mùa nào cũng như lần đầu. Hồi hộp, lo lắng nhưng hơn cả là cảm giác vui, tự hào khi được đồng hành cùng giải bóng. Chúng tôi đã không quản ngại thời tiết, công sức để mang đến những mùa giải thành công tốt đẹp”.

ty_1509x1200

Công tác chuẩn bị chu đáo, chỉn chu

Mỗi người một việc nhưng công việc chung cũng đều là để cho giải bóng có sức lan toả hơn nữa, nhiều người biết đến hơn nữa và càng ngày có nhiều đơn vị tham gia không chỉ tài trợ mà còn cả thi đấu để hướng đến những mùa giải tiếp theo thành công, ghi dấu ân đặc sắc hơn.

Dược sĩ Hà Văn Lâm, Ban Phát triển cộng đồng cũng vui mừng cho biết: “Đồng hành cùng Ban Tổ chức thực hiện xuyên suốt các công việc cho các giải bóng đá suốt 3 năm qua, tôi thấy được sự chuyên nghiệp, đầu tư bài bản và nhất là nỗ lực không chỉ từ phía Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức giải mà cả các đội bóng. Chúc mừng một mùa giải nữa đã diễn ra thành công rực rỡ”.

Họ là những người âm thầm phía sau chương trình, sau mỗi cái tên được vinh danh. Họ đã và đang làm việc một cách cần mẫn, tận tụy với tinh thần trách nhiệm cao, thầm lặng nhưng rất quý giá. Họ là những người, hay một tập thể dẫu không trực tiếp đứng trên sân khấu, nhưng mỗi tràng pháo tay vang lên, là niềm vui trong lồng ngực bỗng vỡ òa vì hạnh phúc.

149A1174

MC Minh Hằng

MC Minh Hằng cũng không dấu nổi cảm xúc thăng hoa chia sẻ: "Giải đấu tuyệt vời, được đứng trên sân khấu dẫn chương trình hết sức đặc biệt và ý nghĩa này, tôi cảm thấy rất tự hào vì chúng tôi - những người trong Ban Tổ chức đã hoàn thành được chương trình một cách thành công để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp cho tất cả mọi người".

149A1163

Chuyên nghiệp - hoành tráng - sôi động - sang trọng - kết nối cảm xúc vậy nhưng đằng sau đó những con người luôn đứng phía cánh gà của những sự kiện. Họ đứng đằng sau những cánh gà sân khấu để chịu trách nhiệm đem đến cho người tham gia những điều tốt đẹp, để mang đến hình ảnh hoàn mỹ, chương trình thật sự thành công.

149A1783

Một mùa giải đã diễn ra thành công rực rỡ

Cảm ơn tất cả mọi người đã và đang đóng góp cho những mùa giải để chúng ta lại có những mùa giải tiếp theo cùng nhau đoàn kết, cùng nhau gắn bó, cùng nhau thực hiện và cùng nhau phát triển, lan toả “sức mạnh” tinh thần!

Nguyễn Trang - Thu Trang, Ảnh: Xuân Thắng

comment Bình luận

largeer