Đoàn Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam dâng hoa và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng ngày 7/12/2023, nhân dịp Kỷ niệm 15 năm, ngày Thành lập Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam (25/12/2008 - 25/12/2023), Đoàn đại biểu Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
07/12/2023 21:11

Dẫn đầu Đoàn là ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, cùng các vị Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương; Đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc, các hội viên, thành viên của Hội. 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đoàn đã được đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh: Đại tá Nguyễn Hoàng Ân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các cán bộ, nhân viên đón tiếp nồng nhiệt, chân tình. 

Đại tá Nguyễn Hoàng Ân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi gặp mặt

Đại tá Nguyễn Hoàng Ân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Hoàng Ân cho biết, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hay còn gọi là Đoàn 969 trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, là tổ chức chuyên trách phối thuộc của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh của Chính phủ Việt Nam.

Ngày 28/12/1975, Thường vụ Quân ủy Trung ương ra Quyết định số 279/VP-QU thông qua việc thành lập Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lấy phiên hiệu là Bộ Tư lệnh 969. Ngày 14/5/1976, Bộ Quốc phòng ra Quyết định số 109/QĐ-QP thành lập Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Trước đây, thi hài Bác được giữ gìn và bảo vệ trong một không gian hẹp, có điều kiện bảo đảm môi trường trong sạch, tinh khiết. Nay, thi hài Bác được giữ gìn trong một không gian rộng, hàng ngày có hàng ngàn lượt người đến viếng, rất khó khăn trong việc bảo đảm các thông số kỹ thuật, an ninh và công tác đón tiếp, tuyên truyền.

Song, với vinh dự và trách nhiệm của mình, "Các cán bộ, chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn thực hiện tốt việc giữ gìn nguyên vẹn và lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; bảo đảm quản lý, vận hành các thiết bị máy móc ở Lăng và các công trình kỹ thuật có liên quan; làm tốt công tác tổ chức gác danh dự và bảo vệ an toàn khu vực Lăng; đón tiếp, tuyên truyền cho Nhân dân và khách quốc tế đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh", Đại tá Nguyễn Hoàng Ân chia sẻ.

Đại tá Nguyễn Hoàng Ân trao Huy hiêu Bác Hồ cho Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam Nguyễn Hồng Quân

Đại tá Nguyễn Hoàng Ân trao Huy hiệu Bác Hồ cho Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam Nguyễn Hồng Quân

Trong buổi đón tiếp Đoàn Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Đại tá Nguyễn Hoàng Ân rất phấn khởi và vinh dự trao cho các thành viên của Đoàn Huy hiệu Bác Hồ - đây là phần thưởng cao quý dành cho những người lập chiến công xuất sắc trong chiến đấu, cũng như trong phong trào “Người tốt, việc tốt”. Huy hiệu Bác Hồ là phần thưởng do Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh trực tiếp tặng cho các cá nhân, những người có tấm gương sáng, mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc được trên báo chí của miền Bắc Việt Nam, vào những năm 1959 đến 1969. Phần thưởng này có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục, động viên mọi người dân Việt Nam. 

Ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Đáp từ những tình cảm trân trọng, quý báu của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch phát biểu cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Ban Quản lý Lăng và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã đón tiếp rất nồng nhiệt, trọng thể đoàn của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam vào viếng Lăng. Đồng thời, bày tỏ niềm vinh dự được các đồng chí trao tặng Huy hiệu Bác Hồ.

"Hôm nay, chúng tôi được vào viếng Lăng Bác, cũng là dịp để chúng tôi nhớ lại lời dạy của Bác Hồ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chúng tôi, nhân dịp Kỷ niệm 15 năm Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, sẽ quyết tâm, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của Nhân dân", ông Nguyễn Hồng Quân nhấn mạnh.

149A9821
Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong chương trình buổi gặp mặt, Đoàn Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã được xem cuốn phim: "Những phút cuối đời của Bác". Tại đây, những hình ảnh quý giá về vị Cha già của Dân tộc được hiển hiện lên rõ nét, và cũng tại đây, từ nội dung những thước phim quý giá này, là những giọt nước mắt xúc động, tiếc thương Người của các thành viên trong Đoàn hôm nay đến thăm nơi yên nghỉ ngàn thu của Người. Những thước phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khiến người xem xúc động, cảm phục về cuộc đời của Bác - Người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, vì độc lập tự do, vì hạnh phúc của Nhân dân - một tấm gương đạo đức và nhân cách cao đẹp. Thấm thoát đã hơn nửa thế kỷ Bác đi xa, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn sống mãi trong lòng các thế hệ dân tộc Việt Nam. Những bài học mà Người để lại vẫn vẹn nguyên và là gương sáng cho tất cả cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân phấn đấu noi theo.

Sau cuộc đón tiếp, Đoàn Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã vào Lăng dâng hoa, viếng Bác. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại!". Tiếp đó, Đoàn đã đi thăm quan khu di tích lịch sử và Nhà sàn Bác Hồ.

Một số hình ảnh trong buổi dâng hoa và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh:

149A99999 (14)
149A99999 (23)
149A99999 (61)
149A99999 (49)
149A99999 (120)
149A99999 (126) (1)
149A9999

Nguyễn Trang - Thu Trang. Ảnh: Xuân Thắng

comment Bình luận

largeer