Những thói quen giúp bạn trông trẻ hơn tuổi

Có một số thói quen hàng ngày mà bạn nên hình thành sẽ thực sự khiến trông trẻ hơn theo cách tốt.
06/10/2021 14:32

Ngủ đủ giấc 

Bạn có túi quầng thâm mắt và trông luôn mệt mỏi? Có thể là do bạn mệt và bạn cần ngủ nhiều hơn. Trên thực tế, một nghiên cứu được ủy quyền bởi chuyên gia chăm sóc da Estée Lauder đã phát hiện ra rằng chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng đến chức năng da và sự lão hóa. Nghiên cứu cho thấy những người ngủ kém có dấu hiệu lão hóa da gia tăng và phục hồi chậm hơn do nhiều tác nhân gây ra từ môi trường.

Empty

Học viện Y học về Giấc ngủ Hoa Kỳ và Hiệp hội Nghiên cứu Giấc ngủ nói rằng người lớn cần ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Nếu bạn không đạt được những giờ quan trọng đó, hãy thực hiện một số điều chỉnh để phù hợp.

Uống nước

Cơ thể chúng ta được tạo thành từ chủ yếu là nước, với nó chiếm 70-75% trọng lượng cơ thể của chúng ta, theo báo cáo. Nếu không có nước, cơ thể chúng ta không hoạt động và điều đó bao gồm cả việc có làn da và mái tóc khỏe mạnh - chưa kể, nếu thiếu nước chỉ sau vài ngày sẽ gây chết người.

Empty

Ngay cả với khả năng cứu sống, nước cũng có tác dụng kỳ diệu khi giữ cho bạn trẻ trung, đặc biệt là làn da của bạn. Chỉ cần nghĩ về trái cây khô như nho. Nếu không có nước, chúng sẽ co lại thành những quả nho khô nhăn nheo. Điều này cũng xảy ra với làn da của bạn. Nếu da không được cung cấp đủ nước, da của bạn sẽ bị khô, căng, bong tróc và kém khả năng chống chịu với các chất độc hại.  

Mặc dù người ta thường khuyến nghị uống 8 ly 8 ounce (nửa gallon) mỗi ngày, nhưng bạn thực sự nên sử dụng bản thân như hướng dẫn của mình. Nước đến từ nhiều nguồn khác như trái cây và rau và bạn có thể nhận được rất nhiều nước mà không phải uống nước liên tục. Vì vậy, về cơ bản khi bạn khát, hãy uống. Khi bạn không còn khát nữa, hãy dừng lại.

Tập thể dục

Có nhiều cách tập thể dục hàng ngày có thể khiến bạn trông trẻ hơn và đó không chỉ là vòng eo của bạn. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện tư thế, cũng như tâm trạng và cách ngủ của bạn. Nó cũng đã được chứng minh là làm chậm quá trình lão hóa tế bào.

Empty

Và mồ hôi chảy ra từ lỗ chân lông của bạn thực sự có thể là thành phần quan trọng tạo nên sự mềm mại và dẻo dai của làn da.

Ăn nhiều rau

Bạn đã được nói điều này từ khi còn nhỏ và nếu bạn tuân theo lời khuyên này, bạn có thể sẽ không đọc nó. Tuy nhiên, vẫn chưa quá muộn để bắt đầu ăn rau thường xuyên.

Empty

Rau có đầy đủ chất dinh dưỡng như chất chống oxy hóa chống lại những độc tố có hại tàn phá làn da và mái tóc của bạn. Nhiều loại rau củ như cà rốt, bí đỏ và khoai lang chứa nhiều beta carotene giúp bảo vệ chống lại bức xạ mặt trời và các gốc tự do.

Vitamin C cũng là một loại vitamin quan trọng giúp sản xuất collagen và cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu quan sát đã liên kết việc hấp thụ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống bao gồm cả vitamin C, với quá trình lão hóa da tích cực ở phụ nữ Mỹ tuổi trung niên.

Ăn nhiều trái cây

Giống như rau, trái cây cũng chứa chất chống oxy hóa bao gồm vitamin C và nước sẽ giúp cải thiện làn da và mái tóc của bạn, khiến bạn trông trẻ trung hơn. Một số loại trái cây nên thử là lựu, dưa hấu, cà chua, quả việt quất và cam. 

Empty

Ngồi thiền

Thông thường, chúng ta bị cuốn vào những căng thẳng của cuộc sống có thể tàn phá ngoại hình của chúng ta. Căng thẳng đã được tìm thấy trong nhiều nghiên cứu để gây ra tổn thương cho da. 

Empty

Thiền là một phương pháp thực hành lâu đời nhằm phục vụ mục đích sống ở thời điểm hiện tại và chỉ nghĩ về những điều bạn có thể kiểm soát - về cơ bản là tập trung lại tâm trí của bạn để loại bỏ căng thẳng không cần thiết. Có nhiều cách để thiền, có thể bao gồm tìm một nơi yên tĩnh, hoặc có thể đơn giản là làm điều gì đó mà bạn yêu thích mà bản chất là bạn bẩm sinh, để bạn có thể sống trong khoảnh khắc mà không cần lo lắng.

Đọc sách

Đọc sách là một cách vận chuyển tâm trí của bạn sang một thế giới khác thông qua sự tập trung hoàn toàn - thậm chí là thiền định. Không có gì giống như lạc vào một cuốn sách và nó thực sự có thể cải thiện trạng thái tinh thần của bạn, do đó cải thiện cách nhìn của bạn.

Empty

Một nghiên cứu của Yale thực sự phát hiện ra rằng những người trên 50 tuổi đọc tới 3 tiếng rưỡi mỗi tuần có nguy cơ tử vong thấp hơn 17% trong 12 năm theo dõi. Và những người đọc nhiều hơn đã tăng tỷ lệ đó lên hơn 10 điểm, lên đến 23%!

Thể hiện lòng biết ơn

Một loạt các nghiên cứu bao gồm các cá nhân ở mọi lứa tuổi được công bố trên tạp chí Psychology Today cho thấy những người tỏ ra biết ơn cho biết họ ăn uống lành mạnh hơn theo thời gian.

Empty

Xét cho cùng, khi bạn biết ơn những gì bạn đang có, bạn sẽ có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Khi bạn tích cực, bạn làm những điều tốt như ăn uống lành mạnh hơn, tập thể dục nhiều hơn và ngủ ngon hơn - tất cả những thành phần quan trọng giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer