Những thực phẩm chứa kẽm tốt cho sức khoẻ nam giới vào mùa hè

Đối với nam giới, kẽm là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tổng hợp nội tiết tố nam, đồng thời đây cũng là nguyên tố cấu tạo nên xương. Vì vậy, nam giới nên chú ý bổ sung thực phẩm chứa kẽm, nhất là vào mùa hè, khi mồ hôi ra nhiều, thể lực tăng cao thì càng phải chú ý đến lượng dinh dưỡng.
29/06/2022 10:57
H

Ảnh minh họa

Thịt nạc động vật

Thịt có nhiều chất dinh dưỡng và là một trong những thực phẩm mà nam giới cần ăn hằng ngày. Tuy nhiên, một số nam giới chỉ theo đuổi sở thích và thích ăn thịt mỡ, nhưng thịt mỡ dễ làm tăng hàm lượng chất béo và cholesterol gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nam giới nên nhớ rằng hàm lượng kẽm trong thịt nạc động vật tương đối cao, chỉ cần mỗi ngày ăn được hai ba miếng thịt nạc là có thể bổ sung nguyên tố kẽm rất tốt. Tuy nhiên, các bạn nam nên chú ý ăn hấp, luộc, hầm không nên nướng, rán.

Phủ tạng động vật

Hàm lượng cholesterol trong phủ tạng động vật cao nên thông thường phải kiểm soát việc ăn những thực phẩm đó, nhất là đối với những người có huyết áp cao.

Tuy nhiên, hàm lượng kẽm trong nội tạng động vật rất cao, rất thích hợp cho các đấng mày râu khi ăn lượng vừa phải.

Lòng đỏ trứng gà

Trứng là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, cả nam giới, phụ nữ và trẻ em đều có thể bổ sung dinh dưỡng bằng cách ăn mỗi ngày một quả trứng. Tuy nhiên, một số người cho rằng lòng đỏ trứng có nhiều cholesterol nên chỉ ăn lòng trắng trứng gà thay vì lòng đỏ trứng gà.

Cách làm này không chính xác, nhất là đối với các bạn nam, vì trong lòng đỏ trứng gà chứa nhiều lecithin và giàu kẽm. Nếu nam giới không ăn lòng đỏ trứng cũng tương đương với việc lãng phí kẽm.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa nhiều kẽm hơn cả thịt bò. Nguyên tố kẽm có trong 1 gam hạt bí ngô tương đương với hàm lượng kẽm của một cân thịt bò khô.

Đối với các bạn nam, axit béo trong hạt bí đỏ là một axit béo không no đặc biệt, giúp bạn nam sản sinh ra nội tiết tố nam, đồng thời có thể thúc đẩy chức năng của tuyến tiền liệt. Vì vậy, các bạn nam có thể ăn một nắm nhỏ hạt bí ngô mỗi ngày.

(THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer