Những thực phẩm mang đến trái tim khỏe mạnh và tâm trạng nhẹ nhàng (P1)

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng về tim, vì vậy hãy cùng khám phá những gì bạn cần để có một trái tim khỏe mạnh.
13/10/2021 11:34

Cam

Empty

Những loại trái cây mọng nước này là một trong những nguồn giàu vitamin C. Chúng có nhiều chất xơ và chứa kali, pectin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một ly nước cam giải khát sẽ không chỉ làm dịu cơn khát của bạn mà còn giúp hấp thụ cholesterol dư thừa, điều hòa huyết áp, hỗ trợ bài tiết natri và trung hòa sự quá mức của lượng protein không cần thiết.

Cải xoăn

Empty

Những loại rau xanh này chắc chắn rất đáng để tìm kiếm và sẽ làm nên điều kỳ diệu cho trái tim của bạn. Chúng rất giàu axit béo omega 3, chất chống oxy hóa và chất xơ. Những loại rau này chứa nhiều chất béo lành mạnh và calo. Chúng có thể được đưa vào nhiều món ăn khác nhau.

Tỏi

Empty

Chúng có thể tuy nhỏ nhưng bạn chắc chắn không nên ước tính sức mạnh của những tép tỏi này. Thêm một chút siêu thực phẩm này vào công thức nấu ăn có thể cứu lấy trái tim của bạn. Tỏi không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn mà còn làm giảm huyết áp, các mảng xơ vữa động mạch và các enzym cấu tạo mạch máu. Bạn cũng có thể tận hưởng những lợi ích trong viên uống nếu bạn không phải là người thích hương vị.

Cà chua

Empty

Cà chua rất giàu lycopene giúp chúng có màu đỏ đặc trưng và cũng rất tốt cho cơ thể của bạn. Chúng rất ngon, bổ dưỡng và chứa đầy chất chống oxy hóa, vitamin A và C, axit folic và beta-carotene.

Cà chua rất giàu lycopene giúp nó có màu đỏ rực rỡ. Nó là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, là một chất bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene làm giảm LDL; cholesterol không lành mạnh và giảm nguy cơ đột quỵ bằng cách giảm đông máu bên trong.

Chà là

Empty

Chà là là gì? Đó là loại trái cây khiến chúng ta say mê, không chỉ ngọt mà chúng còn có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ bằng cách bảo vệ chống lại xơ cứng vữa động mạch. Bao gồm chà là trong chế độ ăn uống của bạn không chỉ bảo vệ trái tim của bạn mà còn xây dựng mức chất béo trung tính khỏe mạnh và duy trì lượng đường trong máu của bạn.

Rượu vang đỏ

Empty

Tự rót cho mình một ly rượu vang sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày bận rộn và rượu vang đỏ không chỉ giúp bạn xoa dịu thần kinh mà còn giúp giảm nồng độ cholesterol. Nó chứa chất chống oxy hóa liên quan, ngăn ngừa đông máu và cải thiện mức HDL. Chỉ cần nhớ là nên dừng lại ở một hoặc hai ly.

Sô-cô-la

Empty

Dù là bánh ngọt, kem hay kẹo, sô-cô-la không bao giờ thất bại trong việc làm hài lòng và thứ ngọt ngào này không chỉ khiến vị giác của bạn hạnh phúc mà con tim cũng vậy. Nó là giảm nguy cơ đột quỵ, tăng huyết áp và điều hòa huyết áp. Flavanol có trong sô-cô-la đen hỗ trợ sự linh hoạt của mạch máu và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Cá mòi

Empty

Cá mòi không chỉ ngon mà còn chứa đầy đủ các loại chất dinh dưỡng để giữ cho trái tim của bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Món cá này rất giàu axit béo omega 3, giúp cơ thể điều chỉnh chất béo trung tính và viêm. Chúng cũng làm tăng mức HDL cũng như cholesterol lành mạnh trong cơ thể bạn.

Đậu lăng

Empty

Các loại đậu rất tốt cho bạn và thành viên đáng kinh ngạc này của gia đình thì quá tuyệt vời cho trái tim của bạn. Bao gồm đậu lăng trong chế độ ăn uống của bạn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và huyết áp cao. Chúng rất giàu kali, protein và magie. Do đó, chúng có chức năng giảm nguy cơ cholesterol cao và hình thành mảng bám trong cơ thể.

Hạnh nhân

Empty

Thêm một chút hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn chắc chắn có thể giúp ích cho việc hay quên. Nghiên cứu chứng minh rằng hạnh nhân giúp tăng cường trí nhớ và tăng trí thông minh. Chúng không chỉ tốt cho não mà còn tốt cho tim của bạn; chúng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch, giảm cholesterol và hấp thụ LDL độc hại.

Lựu

Empty

Lựu là một trong những nguồn cung cấp chất bảo vệ tốt nhất của tự nhiên chống lại các bệnh tim mạch và quá trình oxy hóa các mảng bám. Nghiên cứu cho thấy ngoài việc ngon miệng, lựu còn ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, còi cọc và bệnh Alzheimer. Chúng cũng tuyệt vời cho làn da, răng, khớp và gan của bạn.

Việt quất xanh

Empty

Việt quất xanh không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và rất nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể của bạn. Theo nghiên cứu, ba khẩu phần trái cây này có thể làm giảm huyết áp, nguy cơ tích tụ cholesterol và tích tụ mảng bám. Nó cũng có khả năng loại bỏ một số bệnh ung thư và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Củ dền

Empty

Củ dền giúp tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách giảm mức homocysteine và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim. Những loại rau củ mọng nước này rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng không chỉ ngon mà còn tăng cường sức mạnh cho các cơ quan của bạn và giảm nguy cơ phát triển các bệnh ung thư.

Cá hồi

Empty

Cho dù là chiên, nướng lửa, nướng lò hay quay thì cá hồi vẫn luôn ngon. Loại cá nhiều dầu này không chỉ ngon mà còn giàu axit béo omega 3, cũng như các chất dinh dưỡng khác. Chúng hỗ trợ giảm nồng độ chất béo trung tính, tăng tính linh hoạt của mạch máu và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông.

Nghệ

Empty

Cố gắng làm cho món cà ri tối nay thêm ngon, hãy thử một ít bột nghệ. Loại gia vị tuyệt vời này sẽ không chỉ thêm hương vị cho món ăn của bạn mà còn rất giàu chất curcumin, đó là một hợp chất ngăn ngừa phì đại tim. Nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, rối loạn chức năng mạch máu, huyết áp cao và béo phì.

Hạt chia

Empty

Hãy tin tưởng hạt chia để thành công trong việc cứu lấy trái tim bạn. Những siêu thực phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, protein và axit béo omega 3. Chúng là loại hạt tốt cho sức khỏe, hàm lượng calo thấp giúp giảm lượng cholesterol và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Táo

Empty

Táo là siêu trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Có rất nhiều loại táo và chúng không chỉ ngon mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm huyết áp.

Dịch theo Myhealthreads

comment Bình luận

largeer