Những thực phẩm nam giới trên 30 tuổi cần bổ sung

Sau tuổi 30, nam giới nên chăm sóc sức khỏe của mình bằng chế độ ăn uống kỷ luật với những thực phẩm không thể thiếu dưới đây.
02/08/2022 11:28
rau

Ảnh minh họa

Đậu

Đậu rất giàu chất xơ trong khi đàn ông ở độ tuổi 30 nên có ít nhất 40g chất xơ mỗi ngày. Chất xơ không chỉ giúp kiểm soát lượng đường trong máu mà còn giảm cảm giác thèm ăn, giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết và tăng cường sức đề kháng.

Rau xanh lá

Khi bước qua tuổi 30, hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại rau xanh vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình, bởi rau xanh chứa nhiều vitamin A, một chất chống oxy hóa mạnh có thể kháng viêm. Ngoài ra, rau xanh lá còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư. 

Măng tây

Axit folic là loại vitamin quan trọng đối với nam giới, nạp đủ axit folic có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản, tăng cường sức khỏe tim mạch. Măng tây chính là nguồn thực phẩm giàu axit folic. Hơn nữa, bổ sung măng tây thường xuyên là cách dễ dàng để bổ sung lượng hồng cầu cho cơ thể. 

Quả việt quất

Việt quất có đặc tính chống viêm mạnh mẽ nhờ hợp chất gọi là polyphenol. Polyphenol giúp giảm viêm và đem đến giấc ngủ ngon. Trong khi đàn ông sau 30 tuổi thường mắc chứng rối loạn giấc ngủ. 

Khoai tây

Khoai tây rất giàu kali. Một củ khoai tây cung cấp lượng kali cao gấp đôi so với một quả chuối. Đồng thời, khoai tây tây có tác dụng giữ cho huyết áp luôn ở mức ổn định. Đặc biệt hơn, khoai tây tây dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon. 

Cà phê

Một hoặc hai tách cà phê mỗi ngày sau 30 tuổi là rất tốt cho sức khỏe nam giới vì cà phê có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại nhiều loại ung thư. Bên cạnh đó, cà phê còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ, bệnh gan, thậm chí là bệnh tiểu đường.

 (THEO TIMES OF INDIA)

comment Bình luận

largeer