Ninh Bình phát hiện thêm ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Sau khi phát hiện 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Nhà máy Ximăng Vicem Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình tiếp tục phát hiện thêm trường hợp mắc COVID-19 cộng đồng.
13/11/2021 08:44

Bệnh nhân thứ nhất là nam giới, SN 1985, sống cùng mẹ và vợ con (tại tổ 9, phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp) và làm công nhân tại Nhà máy Ximăng Vicem Tam Điệp.

Trưa 9/11, bệnh nhân sốt 38,4⁰C, đau đầu kèm theo đau họng và bệnh nhân tự uống thuốc tại nhà. Đến 16h chiều 10.11, bệnh nhân đến xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 tại Phòng khám Đa khoa Trí Đức (đường Quang Trung, phường Bắc Sơn, Thành phố Tam Điệp). Đến 16h45 cùng ngày, bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên. Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để khẳng định. 

unnamed

Đến 22h ngày 10/11, bệnh nhân được khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR với giá trị CT của gen E là 12,72. Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển đến cách ly và điều trị tại phòng khám Đa khoa khu vực Quỳnh Sơn (huyện Nho Quan) trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nữ, SN 1956, sống cùng chồng và 2 con trai (tại tổ 9, phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp), làm tạp vụ, dọn dẹp tại Trường Cao đẳng nghề H13 - Bộ Quốc phòng.

Một tháng gần đây, bệnh nhân không đi đâu ra khỏi Ninh Bình, hằng ngày đi làm tại trường H13, thỉnh thoảng có tiếp xúc với 3 người cùng làm việc tại trường. Khi về nhà, bệnh nhân chủ yếu tiếp xúc với những người sống cùng và một vài người hàng xóm. Bệnh nhân có đi mua hàng tại một số cửa hàng, chợ gần nhà. Bệnh nhân không biết mình có tiếp xúc với ai mắc/có nguy cơ mắc COVID-19 hay không.

Ngày 11/11, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Đến ngày 12.11, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 với giá trị CT của gen E 12,61.

Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển đến cơ sở điều trị người mắc COVID-19 tại huyện Nho Quan (Ninh Bình).

Đây là 2 ca bệnh ghi nhận tại cộng đồng, tạm thời chưa xác định được nguồn lây. Cả 2 bệnh nhân đều có diện tiếp xúc tương đối rộng.

Ngành Y tế tỉnh Ninh Bình đang khẩn trương khoanh vùng xét nghiệm sàng lọc để kịp thời xác định nguồn lây và ngăn chặn sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer