Ninh Bình tăng cường phối hợp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Để kiểm soát bệnh tật về tình hình bệnh sốt xuất huyết năm 2023, Sở Y tế Ninh Bình vừa ban hành văn bản số 2646/SYT-NVY về việc tăng cường phối hợp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.
22/11/2023 14:00

Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường phối hợp với ngành y tế Chỉ đạo UBND các xã/phường/thị trấn tổ chức đợt ra quân đồng loạt làm vệ sinh môi trường tại khu dân cư, hàng tuần triển khai chiến dịch diệt muỗi, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, đậy kín các vật dụng chứa nước sinh hoạt, lật úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết để diệt lăng quăng, bọ gậy và không cho muỗi đẻ trứng. Khuyến khích người dân tự phun thuốc diệt muỗi tại gia đình, các chuồng gia súc, gia cầm, các khu vực rậm rạp.

Chỉ đạo các trường học, các nhà máy, công ty trên địa bàn chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết; Chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn như Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh... vận động nhân dân chủ động, tích cực tham gia công tác vệ sinh môi trường, chiến dịch diệt muỗi diệt lăng quăng, bọ gậy để phòng chống sốt xuất huyết với thông điệp “Diệt lăng quăng bọ gậy là trách nhiệm của mọi nhà, cộng đồng chung tay để đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết” và “Không có lăng quăng, bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.

Ảnh minh họa: Ninhbinh.gov

Ảnh minh họa: Ninhbinh.gov

Lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết vào các buổi giao ban cơ quan, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt Hội, đoàn thể để các Đảng viên, Đoàn viên, Hội viên đều tích cực, chủ động tham gia thực hiện và tuyên truyền về phòng chống sốt xuất huyết.

Tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng đặc biệt là trên nền tảng xã hội, trên đài phát thanh 3 cấp, tuyên truyền trực tiếp đến tận các cụm dân cư, yêu cầu người dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, cắt đứt các mắt xích truyền bệnh như: Vệ sinh môi trường loại bỏ những nơi muỗi đẻ trứng; diệt lăng quăng, bọ gậy; diệt muỗi; tránh bị muỗi đốt...

Hướng dẫn người dân đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Những người đi từ vùng có dịch về phải thông báo với y tế địa phương để được giám sát dịch chặt chẽ.

Hiền Mùi

comment Bình luận

largeer