Ninh Bình tổ chức chương trình ngoại khóa phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích học sinh

Sáng ngày 18/5, Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Ninh Bình) phối hợp với Trung tâm Thanh, thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa "Đội ta luyện rèn - Dâng Bác kính yêu và phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích". Đây là hoạt động nhân kỷ niệm ngày sinh nhật Bác và thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.
18/05/2022 16:11

Tại chương trình ngoại khóa, hơn 1 nghìn học sinh của nhà trường được ôn lại truyền thống 81 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ. Tham gia trả lời các câu hỏi, trò chơi hấp dẫn, lý thú nhằm giải tỏa căng thẳng cho học sinh sau thời gian dài học tập, thi cuối năm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đặc biệt, hiện nay đã là mùa hè, việc trang bị các kiến thức về phòng chống đuối nước cho trẻ rất cần thiết. Theo thống kê, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em và thanh, thiếu niên dưới 18 tuổi. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do nhận thức của gia đình, cộng đồng, xã hội về nguy cơ đuối nước trẻ em còn hạn chế; trẻ em thiếu sự giám sát, trông giữ của cha mẹ, người chăm sóc trẻ; trẻ chưa biết bơi, thiếu kỹ năng an toàn trong môi trường nước...

Tại chương trình, huấn luyện viên môn bơi, Trung tâm Thanh, thiếu nhi tỉnh đã cung cấp cho các em học sinh kiến thức về phòng, tránh đuối nước, cách xử lý khi gặp người bị đuối nước và kỹ năng sơ cấp cứu đuối nước tại hiện trường. Đồng thời, học sinh được tuyên truyền nâng cao nhận thức về các giải pháp phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước; phương pháp cứu đuối nước; phương pháp giải thoát khi người bị rơi xuống nước... Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm hạn chế và phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Theo Báo Ninh Bình

comment Bình luận

largeer