Nỗi lo mang tên bệnh xã hội

Theo các chuyên gia trong ngành Y tế, bệnh xã hội không đơn thuần chỉ là những căn bệnh như: Sùi mào gà, giang mai, lậu hay HIV… mà nó còn là những bệnh thuộc nhóm STDs. Nếu chủ quan không thăm khám, xét nghiệm sẽ không phát hiện được. Chính vì lẽ đó, bệnh xã hội luôn là nỗi lo của rất nhiều người, nhất là trong thời đại hiện nay.
31/07/2023 11:11

Ai cũng có nguy cơ mắc bệnh

Theo ghi nhận của các chuyên gia trong ngành Y tế, hiện nay bệnh xã hội đang có nguy cơ tăng nhanh và đối tượng mắc bệnh đa phần là những người trẻ. Và đa số các bệnh này đều gặp phải qua việc quan hệ tình dục không an toàn.

Việc thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ chính là cách phòng ngừa các bệnh xã hội

Việc thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ chính là cách phòng ngừa các bệnh xã hội

Nguyên nhân được các chuyên gia nhận định là do người trẻ chưa thật sự có đủ kiến thức và những biện pháp phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe khi quan hệ tình dục nên khả năng mắc một số bệnh xã hội là rất lớn. Cùng với đó, mạng xã hội phát triển mạnh do vậy kết nối với nhau dễ dàng hơn, việc tìm bạn thông qua các ứng dụng cũng không còn quá xa lạ với nhiều người.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng thông tin rằng, bệnh xã hội không đơn thuần chỉ là những căn bệnh như: Sùi mào gà, giang mai, lậu hay là HIV… mà còn là những bệnh khác thuộc nhóm STDs như: Viêm gan B, herpes, trichomonas, HPV…

Các chuyên gia thường xuyên cảnh báo, các bệnh xã hội có thể gặp ở tất cả độ tuổi, giới tính bao gồm người già, trẻ nhỏ và thậm chí là cả với trẻ sơ sinh vì một số bệnh có thể dễ dàng lây truyền từ mẹ sang con. Đây đều là những căn bệnh có mức độ nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe của người bệnh, thêm nữa là tốc độ lây nhiễm cũng rất mạnh. Do đó, nếu mọi người có cuộc sống, sinh hoạt không lành mạnh thì rất dễ dàng mắc bệnh.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

“Vì đa số các bệnh xã hội đều liên quan đến sức khỏe tình dục, do đó hãy luôn tuân thủ các biện pháp an toàn trong quan hệ tình dục và thường xuyên kiểm tra sức khỏe để phát hiện và điều trị các bệnh xã hội kịp thời. Nếu phát hiện có bất kỳ lo ngại nào về sức khỏe tình dục, hãy tìm kiếm sự tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia y tế. Việc phòng bệnh là rất cần thiết, đừng nên chủ quan hoặc thiếu trách nhiệm với sức khỏe của mình”, bác sĩ Trần Phước Duy Bảo – Chuyên Khoa Ngoại tiết niệu Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức thông tin.

Theo đó, việc xét nghiệm, tầm soát để kiểm tra sức khỏe là việc nên làm định kỳ, thường xuyên mà. “Những bệnh lây qua đường tình dục thường có thời kỳ ủ bệnh trước khi có những triệu chứng bên ngoài. Nhiều người có thể vô tình mang bệnh mà không hề hay biết. Do đó, việc xét nghiệm chẩn đoán các bệnh này là rất quan trọng để phát hiện và điều trị kịp thời. Hầu hết các loại STDs phổ biến có thể được chữa khỏi dễ dàng bằng thuốc. Và mặc dù một số STDs không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng cũng sẽ được điều trị để giúp giảm triệu chứng và giảm nguy cơ truyền STDs cho người khác. Vì vậy, càng sớm bạn biết mình mắc STDs, mọi người có thể bắt đầu chăm sóc sức khỏe cho bản thân và đối tác của mình nhanh chóng hơn”, bác sĩ Bảo chia sẻ thêm.

Trong những năm trở lại đây, các bệnh xã hội có nguy cơ tăng cao, các bệnh viện, phòng khám cũng triển khai rất nhiều chương trình, ưu đãi hỗ trợ người dân. Trong đó, Medigo được xem là một trong những đơn vị triển khai tốt nhất và tạo uy tín cho khách hàng.

Medigo triển khai ưu đãi các gói xét nghiệm về STDs cho tất cả khách hàng

Medigo triển khai ưu đãi các gói xét nghiệm về STDs cho tất cả khách hàng

Với các gói xét nghiệm chuyên sâu về bệnh STDs, Medigo đã giúp rất nhiều khách hàng xóa tan nỗi lo với bệnh xã hội, tự tin xét nghiệm, thăm khám và chăm sóc sức khỏe của mình. Hiện nay, gói xét nghiệm về SDTs tại Medigo ưu đãi lên đến 50%, hỗ trợ tất cả khách hàng. Đặc biệt với việc bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng kèm với dịch vụ bác sĩ tư vấn online đã giúp khách hàng tự tin, mạnh dạn chăm sóc, kiểm tra sức khỏe, đặc biệt đối với các bệnh “khó nói”.

Để không bỏ lỡ cơ hội kiểm tra sức khỏe, đặc biệt các bệnh STDs với giá ưu đãi nhất tại Medigo, khách hàng chỉ cần đăng ký đơn giản như sau:

Cách 1: Đặt lịch qua landing page:

- https://www.medigoapp.com/xet-nghiem/danh-sach/goi-tam-soat-stis-stds-benh-lay-nhiem-qua-duong-tinh-duc-co-ban

- website https://www.medigoapp.com/,

- fanpage https://www.facebook.com/medigoApp, app Medigo.

Cách 2: Đặt lịch qua tổng đài 1900 636647

Thông tin chi tiết dịch vụ chương trình, hoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc, quý khách hàng vui lòng gọi tổng đài 1900 636647, hoặc app Medigo.

Cao Ánh - Trần Cường

comment Bình luận

largeer