Bệnh viện Quân y 7B khám bệnh, tặng quà cho hơn 300 gia đình chính sách

Kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Bệnh viện Quân y 7B (Cục Hậu cần) phối hợp với Ban Liên lạc truyền thống Quân y Miền (B2) thuộc Quân Khu 7 tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước với tổng kinh phí trên 140 triệu đồng.
24/07/2023 14:10

Tại chương trình, đoàn công tác đã mang theo nhiều thiết bị y tế hiện đại như: máy siêu âm, máy đo điện tim để khám bệnh tổng quát cho người dân, đồng thời cấp phát miễn phí nhiều loại thuốc cho người bệnh. Người dân đến khám chữa bệnh còn được y, bác sĩ tận tình tư vấn về chăm sóc sức khỏe và cách phòng tránh các bệnh thường gặp và tư vấn điều trị bệnh.

Bác sĩ khám bệnh tư vấn sức khỏe

Bác sĩ khám bệnh tư vấn sức khỏe

Trong quá trình khám sức khỏe, nếu phát hiện trường hợp cần khám chuyên sâu, các y, bác sĩ sẽ tư vấn người dân đến chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và ở các thành phố. Bệnh viện Quân y 7B cũng sẽ sẵn sàng tiếp nhận khám và điều trị cho người dân.

Sau khi khám bệnh, phát thuốc miễn phí, các hộ dân sẽ được nhận những phần quà là các nhu yếu phẩm phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, đoàn còn tổ chức cắt tóc miễn phí, tặng 10 phần quà cho 10 hộ gia đình chính sách tiêu biểu.

Tổ chức cắt tóc miễn phí

Tổ chức cắt tóc miễn phí

Đại tá Nguyễn Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Quân y 7B, cho biết: Việc tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, đặc biệt là về với bà con vùng biên giới còn nhiều khó khăn, vùng căn cứ kháng chiến năm xưa trên địa bàn Quân khu 7. Qua đó, giữ vững mối đoàn kết "quân - dân" tốt đẹp.

Hoạt động tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho những hộ gia đình chính sách được thực hiện trên tinh thần hướng về cộng đồng, sự tri ân đối với các gia đình có công với cách mạng.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận

largeer