Nữ hoàng Anh tiêm vaccine COVID-19

Để ngăn chặn những thông không chính xác, nữ hoàng quyết định thông báo rằng bà đã tiêm phòng.
11/01/2021 09:44

Nữ hoàng Elizabeth II cùng phu quân là Công tước xứ Edinburgh đã được tiêm chủng vaccine COVID-19 ở London.

Việc tiêm chủng cho nữ hoàng Anh, 94 tuổi cùng phu quân, 99 tuổi do một bác sĩ gia đình thực hiện tại Lâu đài Windsor. Nguồn tin cho biết thêm: để ngăn chặn những thông không chính xác, nữ hoàng quyết định thông báo rằng bà đã tiêm phòng.

Con trai nữ hoàng, Thái tử Charles, đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và bị cách ly vào tháng 3.

tiem vaccine

Nguồn: CNN

Trong khi đó, cháu trai của họ là Hoàng tử William, người kế vị ngai vàng của Anh, cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào đầu năm nay.

Vương quốc Anh hiện ghi nhận hơn 3 triệu trường hợp mắc COVID-19 và hơn 80.000 ca tử vong - theo số liệu của Đại học Johns Hopkins. Trước đó, vào thứ 6 (8/1), Vương quốc Anh báo cáo 1.325 ca tử vong liên quan đến COVID-19 - mức tăng cao nhất từ trước đến nay về số ca tử vong trong ngày.

Các quan chức y tế cũng phải đối mặt với một khởi đầu không mấy lạc quan cho năm 2021 khi một biến thể SARS-CoV-2 mới lần đầu tiên được phát hiện ở Anh.

Tại thủ đô, Thị trưởng London trong tuần qua đã tuyên bố về một "sự cố nghiêm trọng" , cảnh báo rằng các bệnh viện trong thành phố gần như quá tải. Thị trưởng Sadiq Khan cho biết: "Tình hình ở London hiện đang trở nên nghiêm trọng với sự lây lan ngoài tầm kiểm soát của virus".

Số ca bệnh ở London đã tăng nhanh chóng với số bệnh nhân được điều trị tại các bệnh viện nhiều hơn khoảng 30% so với cao điểm của đại dịch hồi tháng 4 năm ngoái.

Theo VTV

Từ khóa Từ khóa:
virus Covid-19 SARS-CoV-2
comment Bình luận

largeer