Nước cộng hòa Costa Rica thử nghiệm điều trị Covid-19 từ kháng thể ngựa

Tại nước cộng hòa Costa Rica các nhà nghiên cứu đã bắt đầu thử nghiệm phương pháp điều trị Covid-19 dựa trên kháng thể được lấy từ ngựa được tiêm virus SARS-Cov-2.
07/09/2020 16:28

Tờ Reuters dẫn lời ông Roman Macaya - hiện đang là Chủ tịch Quỹ An sinh Xã hội Costa Rica, cho hay phương pháp kháng thể lấy từ ngựa sẽ được thử nghiệm trên 26 bệnh nhân từ giữa tháng 9. Phương pháp này được phát triển bởi Viện Clodomiro Picado của Đại học Costa Rica (ICP).

Các nhà nghiên cứu Costa Rica cho biết phương pháp điều trị Covid-19 dựa trên kinh nghiệm sử dụng kháng thể ngựa phát triển chất chống lại nọc độc của rắn.

Họ nhập khẩu protein của virus từ Trung Quốc và Anh, sau đó tiêm nó vào 6 trong số 110 con ngựa mà ICP sử dụng để thử nghiệm.

Nhiều tuần sau, các nhà nghiên cứu sẽ lấy máu khi những con vật này phát triển đủ kháng thể. Sau đó, họ sử dụng kháng thể từ huyết tương của ngựa làm nguyên liệu cho huyết thanh để tiêm vào cơ thể người.

khang_the_tu_ngua

Các nhà nghiên cứu Costa Rica thử nghiệm phương pháp điều trị Covid-19 sử dụng kháng thể từ ngựa. Ảnh: Reuters

Các nhà nghiên cứu cho biết nếu phương pháp này hiệu quả, họ muốn chia sẻ với nhiều quốc gia Trung Mỹ khác. Nhà chức trách Costa Rica hy vọng có thể bắt đầu áp dụng phương pháp điều trị này rộng rãi hơn tại bệnh viện nếu kết quả từ nghiên cứu giai đoạn 2 khả quan.

Alberto Alape, điều phối viên dự án tại ICP, cho biết: "Chúng tôi tự hào khi biết rằng loại thuốc này sẽ cứu sống nhiều người trước khi vaccine đến được với người dân. Chúng tôi làm điều đó bằng nguồn lực của mình".

Phương pháp điều trị Covid-19 bằng kháng thể từ ngựa cũng đang được tiến hành ở Argentina và Brazil. Trong khi đó, các nhà khoa học Bỉ sử dụng kháng thể của lạc đà không bướu.

 

comment Bình luận

largeer