Nước ép quả dưa vàng có tới hơn 300% lượng vitamin C

Nước ép của quả dưa vàng cung cấp lượng vitamin C còn nhiều hơn nước cam hay chanh và bạn có thể sử dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày.
02/08/2021 17:51

Gần đây, một nhóm các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra một loại trái cây cực tốt cho sức khỏe và đặc biệt nước ép của loại quả này có công dụng mạnh mẽ.

Theo tạp chí The Atlanta Journal-Constitution, các nhà khoa học tại Khoa Khoa học và Công nghệ Thực phẩm của Đại học Georgia (Mỹ) đã xem xét những lợi ích tiềm năng của các sản phẩm làm từ dưa hấu và dưa vàng (dưa lưới). Cụ thể, họ phát hiện ra rằng dưa vàng - được thu hoạch ở các vùng miền nam nước Mỹ từ tháng 5 đến tháng 10 - là một loại trái cây cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

dua vang

Dưa vàng có hàm lượng calo thấp (53 calo mỗi cốc dưa, theo Mayo Clinic) vì nó có hàm lượng nước cao hơn nhiều loại trái cây khác. Nó cũng cung cấp hơn 100% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày của bạn, có lợi cho thị lực, sức khỏe xương và ngăn ngừa ung thư. Thêm vào đó, dưa vàng chứa một lượng kali tốt cho sức khỏe.

Nhưng có lẽ phát hiện thú vị nhất là tác dụng của nước ép dưa vàng trong việc cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Nhóm nghiên cứu báo cáo rằng nước ép dưa vàng có thể hữu ích trong cuộc chiến chống lại bệnh tật, nó cung cấp 337% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày. Dưới đây là những lợi ích khác của dưa vàng.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác

Lutein và zeaxanthin là hai chất chống oxy hóa giúp trái cây và rau có màu từ vàng đến đỏ.

Sự kết hợp của 2 chất này có thể giúp lọc ra các tia sáng xanh có hại. Các bác sĩ tin rằng nó đóng một vai trò bảo vệ sức khỏe của mắt và có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD).

Phòng bệnh hen suyễn

Các nghiên cứu trên động vật đã gợi ý rằng tiêu thụ một lượng lớn chất chống oxy hóa beta carotene, một dạng vitamin A, có thể giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn.

dua vang 2

Beta carotene có trong trái cây màu vàng và cam, chẳng hạn như dưa vàng. Một cốc - hoặc 177 gam (g) dưa vàng chứa 3.580 microgam (mcg) beta caroten.

Vitamin C là một vitamin thiết yếu và chất chống oxy hóa có thể bảo vệ chống lại bệnh hen suyễn. Một số chuyên gia đã đề nghị sử dụng bổ sung vitamin C để điều trị bệnh hen suyễn. Dưa vàng đặc biệt giàu vitamin C.

Tốt cho tim mạch

Chất xơ, kali, vitamin C và choline trong dưa vàng đều hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Tiêu thụ thực phẩm giàu kali có thể giúp giảm huyết áp. Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyến cáo rằng một người lớn trung bình tiêu thụ 4.700 mg kali mỗi ngày để giữ cho hệ thống tim mạch khỏe mạnh.

Một cốc dưa vàng cung cấp khoảng 473 mg kali, hoặc 10% lượng khuyến nghị hàng ngày của một người.

Ngừa bệnh ung thư

duq avang 1

Beta carotene, tocopherol và các chất chống oxy hóa khác trong dưa vàng có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do stress oxy hóa.

Có bằng chứng cho thấy việc bổ sung những chất này và các chất chống oxy hóa khác có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi, tuyến tiền liệt và các loại ung thư khác.

Tốt cho tiêu hóa

Dưa vàng có hàm lượng nước cao và cung cấp chất xơ. Chất xơ và nước có thể giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Giải khát

Với hàm lượng nước và chất điện giải cao, dưa vàng là một lựa chọn tốt để tăng cường hydrat hóa trong những tháng hè nóng nực hoặc sau khi tập luyện.

Theo Eatthis

comment Bình luận

largeer