Ở tuần 26 mẹ bầu có chỉ số nước ối là bao nhiêu?

Ở tuần 26 mẹ bầu có chỉ số nước ối bao nhiêu là hợp lí, là điều mà mẹ bầu khá quan tâm. Không những đã chuẩn bị tâm lí có lượng nước ối trong bụng, mẹ bầu còn nên quan tâm đến những vấn đề có thể xảy ra với nước ối. Dựa vào tình trạng nước ối có thể đoán biết được bệnh.
20/09/2018 12:31

 Nước ối ở tuần 26 của mẹ bầu có đặc điểm gì?

Nước ối là một dịch luân lưu, từ tam cá nguyệt thứ hai, nước ối có nguồn gốc phần lớn do thai nhi bài tiết từ đường tiết niệu và nước ối được hấp thu lại do thai nuốt vào hệ tiêu hóa. Thể tích nước ối thay đổi từ 50ml khi thai nhi được 4-8 tuần tuổi đến 1000ml khi thai được 38 tuần. Sau đó, thể tích nước ối có khuynh hướng giảm dần và còn khỏang 600-800ml vào tuần thứ 40 của thai kỳ hay lúc chuyển dạ sanh.

Ở tuần 26 mẹ bầu có chỉ số nước ối là bao nhiêu. Thể tích nước ối mỗi tuần có thể thay đổi nhiều hay ít tùy theo mỗi tuần khác nhau.

Về màu sắc: lúc đầu thai kỳ nước ối có màu trắng trong. Thai nhi càng lớn dần thì màu sắc nuớc ối sẽ trắng đục dần do có chứa nhiều chất gây. Thai đủ trưởng thành (từ tuần lễ thứ 38), nước ối sẽ có màu trắng đục gần giống như nước vo gạo.

Những bất thường của nước ối về màu sắc thể hiện điều gì?Nước ối có màu vàng xanh: có thể có hiện tượng tán huyết thai nhi hoặc thai nhi chậm phát triển trong tử cung Nước ối dơ hay có màu xanh rêu sệt hoặc lẫn phân xu của bé: Thai nhi bị suy yếu trầm trọng trong bụng mẹ, đe dọa tín mạng. Nước ối xanh đục như lẫn mũ, mùi hôi: là tình trạng nhiễm trùng ối, bé có nguy cơ cao bị nhiễm trùng trong tử cung…

Nước ối có màu đỏ nâu: bé không còn sống trong bụng mẹ hay thai nhi đã bị chết lưu.Màu sắc nước ối được nhìn thấy qua soi ối với những trường hợp cổ tử cung mở lớn hơn 1cm hoặc chọc hút bước ối qua thành bụng. Khi bấm ối hoặc vỡ ối tự nhiên thì có thể nhìn màu sắc nước ối một cách chính xác và rõ ràng.

Bà bầu bị thiếu ối nên làm gì?

Khi bị thiếu nước ối bà bầu cần phải tìm cách tăng ối để tránh tình trạng thiếu hụt nước ối diễn ra. Một số cách có thể tăng nước ối có thể kể đến bao gồm những cách:

Bổ sung nước khoáng cho bà bầuNước khoáng là một trong những thực phẩm không thể thiếu giúp bổ sung khoáng, CO2, và các khoáng chất cần thiết khác. Hoặc nếu không uống nước kháng thì bạn vẫn có thể thay thế bằng nước sôi để nguội.

Ở tuần 26 mẹ bầu có chỉ số nước ối là bao nhiêu. Bổ sung nước khoáng cho bà bầu là một trong những cách giúp bổ sung nước ối

Lượng nước khoáng cần thiết cho mẹ bầu là khoàng 2-3l/ngày. Uống nước khoáng không những giúp mẹ bầu ngăn chặn tình trạng thiếu ối mà còn khiến làm da trở nên mịn màng hơn nhờ được cung cấp độ ẩm cần thiết.

Nên ăn gì nếu như bà bầu bị dư ối?

Bạn có thể đã biết, bị dư ối có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến mẹ bầu. Vậy thì đối với mẹ bầu bị dư ối nên làm thế nào để điều trị tình trạng này. Chế độ ăn uống cho bà bầu bị dư ối cần tuân tủ theo những điều sau:

  • Thức ăn cần được đảm bảo protein và chất đạm ( thủy hải sản và các loại thịt động vật). Bởi vì chúng cực kì tốt cho sức khỏe mẹ bầu.
  • Ăn nhiều rau xanh nhưng hạn chế các loại rau nhiều nước nhất là những loại rau cải. Nên hạn chế nấu chúng bằng dạng canh.
  • Có thể ăn trái cây được bình thường nhưng không được ăn những loại trái cây mọng nước như: cam, quýt, bưởi...
  • Không được ăn mặn vì muối có thể giữ nước và khiến tình trạng dư ối có thể trở nên nghiêm trọng hơn.
comment Bình luận

largeer