Ở tuổi 92, bố ca sĩ Cam Thơ đã khỏi bệnh COVID-19

Thật bất ngờ, bố của ca sĩ Cam Thơ đã khỏi bệnh COVID-19 ở tuổi 92.
25/08/2021 13:04

Bố Cam Thơ xuất hiện các triệu chứng mắc COVID-19 từ một tuần trước. Khi ấy, gia đình đang tiến hành các thủ tục để đưa ông sang Mỹ tránh dịch, dự kiến lên máy bay hôm 18/8.

"Chúng tôi có kế hoạch đón ông qua đây định cư nên khi thấy dịch bệnh căng thẳng thì quyết định triển khai sớm. Không ngờ sát ngày lên đường, ông sốt và ho nhiều sau đó được thông báo mắc COVID-19. Tôi hoang mang, sợ hãi nhưng không dám chia sẻ với mẹ vì sợ bà suy sụp. Ở Việt Nam, tôi còn cậu em trai nhưng em ấy cũng có kết quả dương tính", Cam Thơ nói.

Vợ chồng Cam Thơ - Lê Quang trấn an nhau rồi bàn cách điều trị từ xa cho bố. Do em út của nữ ca sĩ và người giúp việc đều phải cách ly tại phòng riêng vì mắc COVID-19, cô đành nhờ con gái của cô giúp việc hỗ trợ. Cam Thơ gọi video hàng ngày để hướng dẫn cô bé cách chăm sóc cả ba người kia bằng các phương pháp cơ bản như uống thuốc, xông hơi với tinh dầu sả, bổ sung dinh dưỡng... Trong đó, ông cụ được quan tâm đặc biệt nhất vì lớn tuổi và khó tính trong chuyện ăn uống.

Empty

Gia đình ca sĩ Cam Thơ

Mỗi ngày, cô bé giúp việc cho ông xông ba lần, uống thuốc đủ cữ, ăn những món giàu dinh dưỡng. Ông không được ra khỏi phòng nên bí bách nhưng nghe con gái động viên: "Bố sớm khỏe để qua Mỹ với mẹ" thì nhẫn nại. Ở Mỹ, nữ ca sĩ nói dối mẹ là bố gặp trục trặc về chuyến bay nên tạm thời chưa qua được. Mẹ của cô càng thêm sốt ruột vì bà đã sửa nhà, chuẩn bị chăn màn mới để đón ông trước cả tháng.

Cam Thơ được người nhà cập nhật tình hình sức khỏe của bố theo từng buổi. Ban đầu, ông không chịu ăn nhưng từ ngày thứ ba đã hợp tác vì thấy đói. Sau đó, biểu hiện của ông tiến triển tốt từ dứt ho đến cắt sốt và hiện tại da dẻ đã bớt nhợt nhạt. "Ông hồi phục nhanh hơn cậu út và người giúp việc nhưng tôi chờ có kết quả PCR mới hoàn toàn yên tâm được", vợ nhạc sĩ Lê Quang chia sẻ.

Nữ ca sĩ trải qua những ngày áp lực vì lo lắng cho tính mạng của bố. Bố cô đã 92 tuổi, có bệnh gout và bị suy thận. Những ngày qua, cô phải cố gắng "diễn xuất" trước mặt mẹ để bà không biết mà lo lắng. Chờ tới khi bố ổn định, cô mới chia sẻ thì bà không thể tin chồng mình đã vượt qua cửa tử dù mắc căn bệnh nguy hiểm.

Bố ca sĩ Cam Thơ sống một mình ở Việt Nam trong khi vợ và gia đình của bảy người con gái đều ở Mỹ. Gần đây, ông mới suy nghĩ về chuyện sang đó đoàn tụ vì muốn lúc nằm xuống sẽ có người thân ở bên cạnh. "Tôi khóc quá trời vì thương ông. Lúc biết tin ông mắc COVID-19, tôi sợ nguyện vọng cuối đời của ông chẳng thể thực hiện", Cam Thơ chia sẻ.

Empty

Bố mẹ ca sĩ Cam Thơ

Sự hồi phục của bố khiến Cam Thơ tràn đầy hy vọng. Sắp tới, gia đình cô sẽ tập trung chăm sóc bố để ông có sức khỏe tốt nhất. Sau đó, cô tiếp tục hoàn tất các thủ tục giúp ông sang Mỹ nhanh chóng. Năm qua, Cam Thơ đã hai lần rơi vào hoàn cảnh đau khổ vì chứng kiến chồng và bố đẻ vật lộn với bệnh tật.

Cam Thơ từng đoạt giải nhất cuộc thi "Tiếng hát Truyền hình TP HCM" năm 1991. Lúc ở Việt Nam, cô hát nhạc trẻ nhưng từ khi qua Mỹ thì biểu diễn đa dạng thể loại để phù hợp thị hiếu nghe nhạc của khán giả hải ngoại. Một số ca khúc thành công trong sự nghiệp của cô phải kể đến các sáng tác của ông xa Lê Quang là Lạc mất emTình yêu còn lạiMãi mãi xa nhau...

Cô kết hôn với nhạc sĩ Lê Quang cách đây 27 năm sau đó bốn năm thì đón con đầu lòng. Hiện gia đình cô sống ở tiểu bang California, Mỹ.

Theo ngoisao.net

comment Bình luận

largeer