Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Sao Đại Việt chuyển mình để phát triển trong mùa dịch

Năm 2021, tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp. Số lượng bệnh nhân của đến phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Sao Đại Việt đều giảm. Để phục vụ tốt cho những bệnh nhân đã tin tưởng, phòng khám chuyên khoa YHCT Sao Đại Việt đã ứng dụng nền tảng trực tuyến Zoom để tổ chức khám bệnh từ xa cho bệnh nhân
15/10/2021 11:32

Thời gian đầu, một số người cao tuổi cũng không biết sử dụng nền tảng trực tuyến Zoom như thế nào, nhưng dưới sự kiên trì động viên hướng dẫn của các y bác sĩ phòng khám, các cô bác Người cao tuổi đã dần làm chủ được công nghệ.

Thông qua nền tảng trực tuyến Zoom và các nền tảng gọi Video, phòng khám chuyên khoa YHCT Sao Đại Việt đã khám và tư vấn từ xa cho hơn 5000 lượt bệnh nhân trong thời gian qua. Có những buổi tư vấn chuyên đề về tự chăm sóc sức khỏe tại nhà có gần 200 người cao tuổi là những bệnh nhân của phòng khám tham gia. Thông qua việc được khám và tư vấn từ xa, nhiều bệnh nhân đã biết tự chăm sóc sức khỏe cho mình, giảm được phải đi đến bệnh viện, hay phòng khám trong lúc giãn cách.

z3069466774304_6d368684e6838e31d7d1c105999e1c26

Bác sỹ Đỗ Nam Khánh giám đốc phòng khám chuyên khoa YHCT Sao Đại Việt đang tư vấn cho các bệnh nhân qua nền tảng trực tuyến Zoom

Cô Nguyễn Thị Hường ở tổ dân phố số 7 phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm chia sẻ: Trong lúc Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, tôi không may bị đau lưng do té ngã. Sáng hôm đó ngủ dậy, đau không ngồi dậy được, nằm nghiêng người cũng đau. Tôi không biết làm thế nào. Thì chợt nhớ đến số điện thoại của Bác sỹ Đỗ Nam Khánh, Giám đốc phòng khám YHCT Sao Đại Việt. Tôi gọi điện cho bác sỹ. Bác sỹ Khánh hướng dẫn tôi kết bạn Zalo và gọi video cho bác sĩ xem vùng lưng bị tổn thương. Sau khi xem và hỏi kỹ tình hình, bác sỹ Khánh đã hướng dẫn ông nhà tôi cách xoa bóp, cách bôi thuốc, chườm thuốc. Cũng phải nói rằng thuốc mà bác sỹ Khánh gửi cho tôi xoa thật hiệu quả. Đến chiều, sau 2 lần xoa thuốc tôi đã ngồi dậy ăn cháo. Sang ngày hôm sau tôi đã đi lại được. Cảm ơn bác sỹ Khánh, cảm ơn phòng khám Sao Đại Việt.

Còn bác Nguyễn Thị Hồng ở khu đô thị Park City, đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông chia sẻ:

“Hơn tháng Hà Nội bị giãn cách tôi bị mất ngủ. Đêm chỉ ngủ được có hơn tiếng mà giấc ngủ chập chờn. Sau hơn 3 đêm không ngủ được, tôi gọi điện cho bác sĩ Khánh. Bác sỹ Khánh đã gọi cho tôi Zalo video, sau khi khám lưỡi, hỏi kỹ tình hình, bác sỹ Khánh đã hướng dẫn tôi cách bài tập tại nhà, cách thức ngâm chân buổi tối bằng muối thảo dược của phòng khám. Kèm theo đó và cắt thuốc bắc cho tôi uống. Ngay đêm đầu tiên, giấc ngủ của tôi đã cải thiện rõ rệt. Ngủ được hơn 3 tiếng và giấc ngủ sâu, dậy thấy người không bị mệt. Đến đêm thứ hai, tôi thấy ngủ được đến sáng. Đến nay chứng mất ngủ của tôi đã hết. Cảm ơn bác sỹ Khánh, cảm ơn phòng khám Sao Đại Việt. Nếu không có bác sỹ Khánh, không có phóng khám Sao Đại Việt giúp đỡ cho sức khỏe của tôi thì tôi không biết làm thế nào giữa lúc Hà Nội đang bị giãn cách như vậy.

Còn rất nhiều trường hợp, rất nhiều câu chuyện mà phòng khám chuyên khoa YHCT Sao Đại Việt đã giúp đỡ cho bệnh nhân ở xa phòng khám, hay trong lúc Hà Nội thực hiện giãn cách. Thông qua nền tảng trực tuyến Zoom và các nền tảng gọi Video đã giúp kết nối bệnh nhân và bác sỹ một cách thuận tiện hơn. Qua đó, giúp cho bệnh nhân an tâm sống khỏe tại nhà.

Hải Nam

comment Bình luận

largeer