Chương trình “Alo Sức khoẻ” số 5 đã nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng

Sau 4 số đã lên sóng, “Alo Sức khỏe” đang trở thành một chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. Đúng hẹn vào lúc 9h00 ngày 13/11/2021, “Alo Sức khỏe” số 5 đã lên sóng và nhận được rất nhiều câu hỏi xoáy sâu vào chủ đề: “Cảnh giác đột quỵ não khi giao mùa”.
15/11/2021 08:41

Chương trình tư vấn sức khỏe online: “Alo Sức khỏe” số 5 với chủ đề: “Cảnh giác đột quỵ não khi giao mùa” với sự chia sẻ của GS.TS.TTND Lê Ngọc Trọng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng. Rất nhiều khán giả đã đặt câu hỏi, trong đó có nhiều câu hỏi khó xoay quanh chủ đề của chương  trình. Bác T.M.N (64 tuổi, sống tại Đống Đa) chia sẻ: “Tôi thấy chủ đề này rất kịp thời. Trong khi thời tiết đang thay đổi, những người lớn tuổi như chúng tôi rất dễ bị tổn thương mạch mão, tuần hoàn não cũng kém hơn bình thường dẫn đến khả năng đột quỵ cao hơn. Mà chúng tôi cứ nghe thấy đột quỵ là sợ lắm rồi. Cám ơn chương trình, cám ơn giáo sư đã chia sẻ cách nhận biết cũng như các biện pháp để phòng tránh tai biến đột quỵ khi giao mùa”.

z2934651453804_39f6a0ea502c76dd5e26c864fd474ae6

Hình ảnh livestream chương trình Alo Sức khỏe số 5

Trong chương trình: “Alo Sức khỏe” số 5, GS.TS.TTND Lê Ngọc Trọng cho biết: “Đột quỵ chia làm 3 thể là nhồi máu não, xuất huyết não và cơn thiếu máu thoảng qua. Bệnh xuất hiện ở người trẻ và người già, song người cao tuổi có nhiều yếu tố nguy cơ thuận lợi dẫn đến xuất hiện đột quỵ hơn”. Ở đột quỵ thiếu máu não, theo quá trình lão hóa, các mạch máu của người già bị xơ cứng, sức cản lòng mạch cao kèm những rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, mỡ máu... Trong thời tiết lạnh, cơ chế tự điều hòa tuần hoàn não của người cao tuổi trở nên kém hơn. Ngoài ra, người cao tuổi mắc tăng huyết áp trong thời gian dài là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đột quỵ. 

Người trẻ hay người cao tuổi khi đột quỵ đều có triệu chứng giống nhau, mức độ nặng nhẹ tùy thuộc vào vị trí và kích thước của tổn thương não. Trong thể nhồi máu não, triệu chứng thường xuất hiện từ từ, cộng với tâm lý chủ quan, ngại đi khám bệnh ở người già dẫn đến phát hiện chậm, đến viện muộn. Nhiều khi bản thân bệnh nhân cũng không biết mình mắc bệnh. Giáo sư cũng đã khuyến cáo: “Khi giao mùa, đề phòng chống tai biến, tất cả từ người trẻ, trẻ em và đặc biệt người cao tuổi cần giữ ấm cơ thể khi đi ngủ và mỗi khi ra khỏi phòng, kể cả đi bộ buổi sáng, tránh để cơ thể bị lạnh đột ngột. Đi ngủ và thức dậy đúng giờ, tập thể dục, uống nhiều nước vào sáng sớm lúc ngủ dậy, ăn đủ bữa trong ngày, đặc biệt là bữa sáng. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đậu nành, nhiều cá, ít thịt. Sử dụng vừa phải lượng muối, mỡ trong món ăn, bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia…”.

Chương trình tư vấn sức khỏe online được Ban Kết nối và Phát triển Cộng đồng sản xuất với mục đích góp phần giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao sức khỏe người dân, trên cơ sở cung cấp các kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu.

z2934629827346_b21f14c2cd1e61e30080ab9dd42912bc

 Ekip sản xuất chương trình Alo sức khỏe số 5

Tham gia buổi tư vấn sức khỏe, các khán giả không chỉ được đón nhận những kiến thức, để chủ động tự phòng ngừa, chăm sóc cho bản thân và gia đình, mà nhiều người còn nhận được những phần quà giá trị từ các nhãn hàng tài trợ trong chương trình. Chương trình: “Alo sức khỏe” số 5 đã tặng nhiều phần quà là sản phẩm Nattokinase plus. 

NATTOKINASE PLUS với công thức đặc biệt, là sự kết hợp độc đáo giữa Nattokinase với cao Ginkgo biloba, cao rau đắng biển và các cao thảo dược quý như táo nhân, viễn chí, đương quy, đan sâm dành cho những người thiểu năng tuần hoàn não với các triệu chứng: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, suy giảm trí nhớ, rối loạn tiền đình. Sản phẩm này còn có tác dụng phòng ngừa tai biến mạch máu não do cục máu đông.

z2934630699790_da753b869aaf2f1bbb63ffae58368812

         Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattokinase Plus – Tăng cường tuần hoàn máu não được sản xuất bởi Viện dược liệu

Chương trình tư vấn sức khỏe online Alo Sức khỏe.

Cơ quan chỉ đạo:Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

Đơn vị sản xuất: Ban Kết nối và Phát triển Cộng đồng 

Đơn vị truyền thông: Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng

                                                                                                                  Hải Nam

comment Bình luận

largeer