Phụ nữ Bắc Giang chung tay cùng Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Dương chống dịch COVID-19

Tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ do Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh giao làm đầu mối tiếp nhận ủng hộ, vận chuyển các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ các tỉnh Miền Nam chống dịch COVID-19, sáng 6/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức chương trình ra quân “Bắc Giang hướng về tỉnh Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu thân yêu”.
06/08/2021 18:31

Đây là đợt ra quân thứ hai tỉnh Bắc Giang vận chuyển nhu yếu phẩm ủng hộ các tỉnh miền Nam phòng, chống dịch COVID-19 sau 20 ngày phát động trong toàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang; Phạm Văn Thịnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh và một số đơn vị ủng hộ.

Empty

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tiếp nhận ủng hộ của doanh nghiệp hỗ trợ đoàn xe

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, sau 10 ngày phát động ủng hộ các tỉnh miền Nam đợt 2 (từ ngày 26/7 đến 5/8), các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã quyên góp được gần 130 tấn lương thực, nhu yếu phẩm gồm gạo, lạc, mỳ gạo, bí xanh, bí đỏ, khẩu trang, nước sát khuẩn... với tổng trị giá hơn 3,6 tỷ đồng (riêng các cấp Hội Phụ nữ tỉnh đã vận động, ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá trên 1,2 tỷ đồng). Nhu yếu phẩm được Hội LHPN tỉnh Bắc Giang chủ trì tiếp nhận và phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức vận chuyển vào hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm chia sẻ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Empty

Tại lễ ra quân, đồng chí Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, là địa phương đã trải qua thời điểm rất khó khăn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, Bắc Giang thấu hiểu, sẻ chia với hoàn cảnh của các tỉnh miền Nam lúc này. Tỉnh Bắc Giang đã có sự trao đổi, hỗ trợ về công tác phòng, chống dịch, nhất là kinh nghiệm chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 đối với các tỉnh, TP bạn. Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể vận động, tiếp nhận quyên góp, ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm để hỗ trợ.

Empty

Đồng chí đánh giá cao sự chỉ đạo tích cực của Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Hội Chữ thập đỏ… trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên hưởng ứng cuộc vận động này. Đồng thời ghi nhận tấm lòng tương thân tương ái, sự chia sẻ, chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tỉnh đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các tỉnh miền Nam. Nhiều tổ chức hội, đoàn thể đã có sự sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, thu hút sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân với sự tham gia thiết thực như mua lương thực, thực phẩm, thu hái rau quả, làm muối lạc, ngâm mật ong gừng... gửi tặng người dân miền Nam. 

Empty

Đặc biệt biểu dương tinh thần tình nguyện của đội xe vận chuyển những chuyến hàng mang nặng tình cảm thân thương của nhân dân Bắc Giang tới miền Nam. Các thành viên đoàn xe đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt 1 vận chuyển nhu yếu phẩm tới TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, lần này tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, bảo đảm an toàn để vận chuyển nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu – nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, tổ chức hội, đoàn thể tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ cho những tỉnh, TP đang gặp khó khăn do dịch bệnh, qua đó lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái của người dân Bắc Giang vì cộng đồng.

Empty

Như vậy, trong đợt 2 phát động, Hội LHPN tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận gần 323 tấn, 93 nghìn thùng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, lạc, mỳ gạo, bí xanh, bí đỏ, khẩu trang, nước sát khuẩn... với tổng trị giá trên 9,3 tỷ đồng. Trong đó, riêng các cấp Hội Phụ nữ tỉnh đã vận động, ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 2,627 tỷ đồng. Kết quả trên thể hiện rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang hướng về các tỉnh miền Nam thân yêu.

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer