Phú Thọ: Bé 5 tháng tuổi bị viêm não hậu COVID-19

Sau nhiễm COVID-19, bé K. lên cơn co giật nhẹ, tay chân co quắp. Khi vào viện cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán trẻ bị viêm não.
24/05/2022 15:34

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận hai trường hợp trẻ có các triệu chứng bất thường sau khi khỏi COVID-19 được 20 ngày.

Bé K. (5 tháng tuổi), ở nhà hay có các cơn co giật nhẹ, tay chân co quắp. Trước khi được cha mẹ đưa đến bệnh viện, bé liên tục xuất hiện cơn co giật, mỗi cơn khoảng một đến 2 phút khiến trẻ co quắp chân tay.

Bé H. (6 tháng tuổi), sau nhiễm SARS-CoV-2 được một tháng, hay thở nhanh, khóc lặng, chậm tăng cân.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thực hiện xét nghiệm cần thiết cho 2 bé. Kết quả, hai bệnh nhi đều bị dị tật tim bẩm sinh còn ống động mạch, viêm phổi. Tình trạng bé K. nặng hơn do biến chứng hậu COVID-19, khiến trẻ bị viêm não.

374

Trẻ sau nhiễm nCoV đến khám tại bệnh viện

Bác sĩ khoa Nhi đã hội chẩn cùng bác sĩ khoa Tim mạch, các chuyên gia tim mạch của Bệnh viện E đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho 2 bé. Sau khi điều trị, các bệnh lý cấp tính đã ổn định. Các bé sẽ được can thiệp điều trị bệnh lý tim bẩm sinh trong thời gian tới

Bác sĩ Trần Thị Cườm, Phó trưởng hoa Nhi, cho biết sau khi điều trị tích cực, sức khỏe hai bệnh nhi đã ổn định. Với những trẻ đã khỏi bệnh, có triệu chứng, biểu hiện hậu COVID-19, bố mẹ nên đưa con đến bệnh viện khám tổng quát để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường của cơ thể.

Gia đình nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho trẻ sơ sinh, sau sinh. Các bệnh lý bẩm sinh về tim mạch cần phát hiện sớm để kịp thời can thiệp, tránh các hệ lụy khó lường.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer