Phú Thọ: Bé trai 7 tháng phải nhập viện truyền máu với biểu hiện xanh xao, 22h đêm mới chịu ngủ

Bé trai 7 tháng tuổi được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) thăm khám với biểu hiện bé rất khó ngủ, hàng ngày khoảng 22h đến 23h bé mới chịu đi ngủ và vào giấc ngủ không sâu giấc, bé tăng cân đều hiện đã được 9kg, chơi ngoan.
15/08/2023 09:40

Bé được thực hiện xét nghiệm máu và làm các cận lâm sàng cần thiết, kết quả xét nghiệm máu của bé cho thấy bé thiếu máu nặng phải nhập viện truyền máu.

Bác sĩ Trần Thị Cườm, Phó Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết: Bé được nhập viện kịp thời truyền máu và điều trị hiện đã ổn định và có thể ra viện.

o

Bác sĩ cho biết thêm biểu hiện của bệnh thiếu máu, thiếu sắt khá chung chung, gặp ở nhiều bệnh khác nhau nên thường bị bỏ qua.

Với những trẻ thiếu máu nhẹ, biểu hiện chỉ là da hơi xanh, niêm mạc, môi, vành mắt nhợt nhạt. Nặng thì da xanh nhiều, với trẻ lớn có thể thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt còn trẻ nhỏ thì không chịu chơi, quấy khóc kéo dài. Có trẻ bị nặng quá dẫn đến suy tim, khó thở, tim đập nhanh, một số trẻ bị phù. Trẻ bị thiếu máu kéo dài thường kém ăn, ăn không ngon, thậm chí gây chậm phát triển trí tuệ và thể lực. Một số trẻ đi học hay than phiền giảm trí nhớ, học hành sa sút, thiếu tập trung. Bố mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện khám kịp thời để bổ sung sắt, tránh việc đến khi muộn thì tình trạng của con đã nặng.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer