Phú Thọ: Bé trai nuốt đinh vít phải vào viện cấp cứu

Khoảng 22h20 phút ngày 8/8, bé trai được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu sau khi nuốt phải một chiếc đinh ốc vít.
09/08/2023 10:05

Theo lời kể gia đình, cách vào viện 20 phút bé tự nuốt vật lạ là một đinh vít. Sau khi nuốt gia đình đã nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

Empty

Hình ảnh chụp X-quang phát hiện dị vật

Tại bệnh viện, qua thăm khám và kết quả chụp X-quang cho thấy: hình ảnh dị vật kim khí nằm ở vị trí trung tâm ổ bụng. Các bác sĩ chỉ định gây mê nội soi tiêu hóa cấp cứu gắp dị vật cho bé. Kết quả nội soi ghi nhận: dị vật là 1 chiếc đinh ốc vít một đầu sắc nhọn nằm trong dạ dày của bé.

Empty

Đinh vít được gắp ra khởi cơ thể bé trai

Theo các bác sĩ, với tính chất sắc nhọn của đầu đinh, nếu không loại bỏ kịp thời có thể gây tổn thương đâm thủng thành ruột, dạ dày, thậm chí có thể gây thủng nhiều vị trí mà chiếc đinh đi qua. Các bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật để gắp dị vật, sau đó soi kiểm tra lại tình trạng thực quản dạ dày tá tràng ổn định, không còn dị vật nào khác. Hiện tại bé được theo dõi sức khoẻ tại khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện.

Qua đây, bác sĩ khuyến cáo: cần cẩn trọng khi cho bé chơi, không nên cho các cháu bé chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ, dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt làm các bé sẽ bị dị vật gây ra hậu quả đáng tiếc.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer