Bắc Ninh đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống bệnh thủy đậu

Sở Y tế Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 1881/SYT-NVY về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống bệnh thủy đậu trên địa bàn tỉnh.
08/08/2023 14:53

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 882 trường hợp mắc thủy đậu ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố, tăng 81 trường hợp so với cùng kỳ năm 2022.

Nhằm tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh thủy đậu, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh thủy đậu với nhiều hình thức, đặc biệt chú trọng công tác vận động nhân dân thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, đồ dùng học tập, vệ sinh môi trường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Tiếp tục triển khai thực hiện Công văn của Sở Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, não mô cầu và các bệnh truyền nhiễm.

Ảnh: Bacninh.gov

Ảnh: Bacninh.gov

Các đơn vị dự phòng tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ca bệnh, ổ dịch; điều tra ca bệnh, khoanh vùng và xử lý ổ dịch, không để lây lan ra cộng đồng; tư vấn các trường hợp có triệu chứng, dấu hiệu mắc bệnh thủy đậu đến cơ sở y tế khám và điều trị. Đồng thời, phối hợp với các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại trường học, đặc biệt là các trường mầm non, nhà trẻ, tiểu học. Khi phát hiện các trường hợp mắc bệnh tại trường học cần báo ngay cho cơ sở y tế để triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch kịp thời.

Các đơn vị khám, chữa bệnh theo dõi, giám sát, phát hiện sớm các ca bệnh thủy đậu đến khám và điều trị; chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, sẵn sàng tiếp nhận điều trị thủy đậu và báo cáo theo quy định.

Anh Tuấn

comment Bình luận

largeer