Phú Thọ: Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu thành công bệnh nhân xuất huyết não do vỡ phình động mạch não thông trước

Trực tiếp các chuyên gia đến từ Trung tâm Điện quang Bệnh viện Bạch Mai cùng các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã thực hiện can thiệp cấp cứu thành công bệnh nhân xuất huyết não do vỡ phình động mạch não thông trước.
26/10/2023 09:20

Bệnh diễn biến ngày thứ 4, bệnh nhân có biểu hiện đau đầu âm ỉ, chóng mặt nhiều, tăng khi thay đổi tư thế, kèm theo tê bì hai tay, không sốt, đại tiểu tiện tự chủ.

Kết quả chụp CT mạch não cho hình ảnh xuất huyết dưới nhện vài rãnh cuộn não thùy trán - đỉnh hai bên do vỡ núm phình động mạch thông trước. Bệnh nhân được các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai và các bác sĩ khoa CĐHA Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương can thiệp thành công, túi phình đã được nút tắc hoàn toàn, bảo tồn các nhánh mạch não trước.

395277160_842306731236280_1833220455241251205_n

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Sau can thiệp tình trạng sức khoẻ bệnh nhân ổn định và được theo dõi điều trị hồi sức tại khoa HSCC bệnh viện.

Đây là một trong số rất nhiều bệnh nhân được can thiệp cấp cứu xuất huyết não cấp tính do vỡ túi phình mạch não kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, một trong những cấp cứu tối cấp và có nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân nếu không được can thiệp nhanh chóng.

Phình động mạch não là các vùng yếu, lồi ra ở thành mạch. Vỡ túi phình gây xuất huyết khoang dưới nhện hay trong não, cực kỳ nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng. Phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm giảm tỉ lệ tử vong và biến chứng. Các yếu tố nguy cơ có túi phình cần tầm soát, theo dõi là: tuổi lớn, huyết áp cao, hút thuốc lá, dị dạng mạch máu não, gia đình có người bị túi phình… Cần lưu ý triệu chứng khi túi phình vỡ: đau đầu dữ dội, nôn, cứng gáy, lơ mơ… đến bệnh viện để được điều trị sớm nhất.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer