Phú Thọ: Các cơ sở giáo dục tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú Thọ ban hành công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
19/04/2023 11:46

Để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch bùng phát trở lại, Sở GD&ĐT yêu cầu các các đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT và các cấp ngành trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Ảnh: Báo Phú Thọ

Ảnh: Báo Phú Thọ

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, những việc cần làm và nguyên tắc cần tuân thủ trong phòng dịch để bảo vệ bản thân và cộng đồng; xây dựng Kế hoạch phòng chống dịch bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác trên người tại cơ quan, đơn vị; kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm trên người trong mỗi cơ sở giáo dục; thường xuyên cập nhật thông tin về bệnh, dịch để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ sở giáo dục tăng cường công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị để chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và xử lý kịp thời, theo quy định.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer