Phú Thọ cứu sống bệnh nhân COVID-19 bị sốc nhiễm khuẩn, biến chứng suy đa tạng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ từ tuyến dưới chuyển đến trong tình trạng nặng.
07/04/2022 14:37
85

Bệnh nhân được theo dõi điều trị tích cực

Bệnh nhân Đ.T.H., (36 tuổi) được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc trong tình trạng suy đa tạng nặng nề, suy thận cấp, suy gan cấp đồng thời có mắc COVID-19 đang trong giai đoạn lây nhiễm mạnh CT: 23.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển đến Khu điều trị COVID-19 nặng. Các bác sĩ đã thống nhất điều trị tích cực cho bệnh nhân bằng các biện pháp: Đặt ống nội khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch trung tâm, bù dịch, vận mạch, kháng sinh.

Đồng thời, hội chẩn với chuyên khoa ngoại tiết niệu để đặt sonde JJ niệu quản giải quyết ổ mủ nhiễm khuẩn, lọc máu liên tục và thay huyết tương cho bệnh nhân vì tình trạng suy gan, suy thận nặng nề.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp nặng nề do vừa tình trạng sốc nhiễm khuẩn có suy đa cơ quan đồng thời mắc COVID-19, bệnh nhân đã được phối hợp liên khoa đặc biệt là chuyên khoa ngoại tiết niệu để giúp giải quyết nguyên nhân nhiễm khuẩn và đồng thời điều trị lọc máu và thay huyết tương hỗ trợ suy đa tạng.

Sau 10 ngày điều trị tích cực, hiện tại, bệnh nhân đã được cai thở máy, thở oxy đáp ứng tốt, dừng lọc máu, tiểu tốt, cắt vận mạch. Sau giai đoạn hồi phục, bệnh nhân dự kiến được ra viện trong một vài ngày tới.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer