Phú Thọ đảm bảo công tác y tế, phòng chống dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm tại vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á 2024

Trong thời gian diễn ra trận đấu tại vòng loại Bảng C - Giải Bóng đá U23 châu Á 2024, ngành Y tế tỉnh Phú Thọ xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác y tế, phòng chống dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe cho các cầu thủ, ban tổ chức, trọng tài, cổ động viên và những người tham dự trong thời gian trước, trong và sau giải đấu.
07/09/2023 12:05

Từ ngày 6 - 12/9, Phú Thọ được lựa chọn là nơi diễn ra các trận đấu tại vòng loại Bảng C - Giải Bóng đá U23 châu Á 2024 với sự tham gia của 4 đội bóng: U23 Việt Nam, U23 Singapore, U23 Guam và U23 Yemen. 

Để đảm bảo công tác y tế trong thời gian các đội tập luyện và thi đấu tại tỉnh, ngành Y tế tỉnh Phú Thọ đã khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch, phối hợp với các đơn vị liên quan phối hợp triển khai, tổ chức đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh, mất an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện tốt công tác bảo vệ sức khỏe cho các cầu thủ, ban tổ chức, trọng tài, cổ động viên và những người tham dự trong thời gian trước, trong và sau giải đấu.

Công tác Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được giám sát, kiểm tra trong suốt thời gian lưu trú của các đội bóng. Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ

Công tác Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được giám sát, kiểm tra trong suốt thời gian lưu trú của các đội bóng. Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ

Về công tác thường trực cấp cứu, các đội thường trực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì, Trung tâm Y tế TP. Việt Trì, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh được trang bị đầy đủ các trang thiết bị chuyên dụng, có mặt xuyên suốt từ thời gian các đội bắt đầu đến lúc kết thúc buổi tập luyện, thi đấu, khán giả rời sân an toàn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện thường trực 24/7, theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt giải đấu. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức kiểm tra, giám sát tại các địa điểm lưu trú, nhà hàng, khách sạn phục vụ giải đấu.

Sự chuẩn bị chu đáo, chủ động và tinh thần trách nhiệm cao của ngành Y tế sẽ góp phần thành công chung của giải đấu; xây dựng hình ảnh quê hương Đất Tổ là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với khán giả trong nước và du khách Quốc tế.

Theo Sở Y tế Phú Thọ

comment Bình luận

largeer