Phú Thọ: Điều trị cho 1 bé gái 9 tuổi với vết rách vùng mặt do bị chó cắn

Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ vừa tiếp nhận một trường hợp bé gái 9 tuổi ở phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ bị chó cắn. Bệnh nhi được đưa vào viện trong tình trạng có nhiều vết thương vùng mặt và cẳng tay gây chảy máu nhiều.
04/04/2024 16:41

Tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, sơ cấp cứu và cho biết vùng mặt có vết thương xây sát và khuyết da vùng môi má kích thước khoảng 2x3cm, vùng má phải có vết thương lóc khuyết da, vùng cẳng tay có vết rách khoảng 1 cm.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu phục hồi vết thương tỉ mỉ, tránh nhiễm trùng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt của bé gái sau khi phục hồi. Hiện tại, sức khỏe và tâm lý bệnh nhi ổn định và đã được xuất viện.

435343099_980472997417482_7451259374382592799_n

Hình ảnh vết thương trên mặt của bệnh nhi

Các bác sĩ khuyến cáo, bản năng hoang dã khiến chó nhà nuôi đôi khi có những phản ứng rất quyết liệt, nhất là lúc đang ăn, ngủ và nuôi con... Gia đình nuôi chó cần phải xích ở nơi xa trẻ em, rọ mõm, tránh để trẻ tiếp xúc đùa giỡn khi chó đang ăn, ngủ. Phụ huynh, người trông trẻ cũng cần cảnh giác với chó nuôi trong tất cả mọi trường hợp để tránh những tình huống đáng tiếc.

Nếu không may bị chó, mèo cắn, cần nhanh chóng rửa sạch vết thương với xà phòng dưới vòi nước chảy trong khoảng 15 phút; hoặc bằng các chế phẩm sát khuẩn như cồn trắng 70%, cồn i ốt, hoặc ô xy già để loại bỏ mầm bệnh. Sau đó, dùng băng gạc hoặc vải sạch nhẹ nhàng băng lại vết thương để cầm máu cũng như hạn chế vi khuẩn tấn công, rồi đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí và tiêm huyết thanh, vaccine phòng bệnh dại kịp thời.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer