Phú Thọ: Hai học sinh tử vong do đuối nước khi tắm sông

Chiều ngày 23/4, tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ xảy ra vụ đuối nước do tắm sông làm hai học sinh đang học tiểu học và THCS trên địa bàn xã tử vong.
24/04/2023 13:21

Người dân cho biết, khoảng 17h30, rất đông các em rủ nhau ra khu bãi bồi sông Thao đoạn qua xã Yên Tập đá bóng và các trò chơi khác. Sau khi xong, các em xuống sông tắm, hậu quả làm em N.M.H (sinh năm 2009) và em N.X.H (sinh năm 2012), đều ở khu Quang Trung 2, xã Yên Tập tử vong.

Sau khi nhận được tin báo, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng của huyện, xã và các nhà trường đã đến hiện trường tìm kiếm, động viên, chia sẻ cùng các gia đình nạn nhân. Đến khoảng 0h30 ngày 24/4, lực lượng chức năng đã tìm vớt được thi thể hai nạn nhân cách nơi các em gặp nạn khoảng 500m.

Hiện trường nơi hai học sinh bị đuối nước thương tâm. Ảnh: Báo Phú Thọ

Hiện trường nơi hai học sinh bị đuối nước thương tâm (Ảnh: Báo Phú Thọ)

Đang vào mùa nắng nóng, đặc biệt là sắp vào dịp nghỉ hè, các bậc phụ huynh cần tăng cường quản lý, giám sát nhắc nhở con, em mình tránh xa những khu vực nước sâu, bãi bồi ven sông. Các xã, thị trấn, các nhà trường cần tăng cường tuyên truyền về phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh, yêu cầu các em không tắm sông, ao, hồ và những nơi nước sâu (kể cả các em đã biết bơi); cắm các biển cảnh báo nguy hiểm ở những nơi có thể xảy ra đuối nước; có giải pháp hỗ trợ, tổ chức cho các em thanh thiếu nhi, học sinh được tham gia các lớp học bơi nhằm giúp các em có biện pháp tự bảo vệ mình, tránh những tai nạn thương tâm xảy ra.

Theo Báo Phú Thọ

comment Bình luận

largeer