Phú Thọ: Nhân dân xã Tuy Lộc cùng đồng lòng góp sức, góp của hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Hiện nay, mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất,... đang bao trùm lên các tỉnh phía Bắc của Việt Nam. Sức nặng của từng dòng chảy siết đã kéo theo biết bao tài sản, gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân. Để cùng đồng hành hỗ trợ người gặp nạn, bà con nhân dân xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng chung tay hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần.
11/09/2024 10:57

Ngay sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) đi qua đã gây ra biết bao thiệt hại cho các tỉnh phía Bắc của Việt Nam như Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang,... Nước lũ dâng cao trên các sông tràn vào nhà dân gây ngập lụt, cuốn trôi cả người và tài sản, khắp nơi đều có người kêu cứu. Những lúc này đây, bà con Nhân dân tại xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã cùng góp sức, góp của, bằng tất cả tình thương dành cho đồng bào của mình, không quản ngày hay đêm đã nấu nhiều suất ăn, trao thực phẩm như sữa, mì tôm, bánh mì,... đến tận tay người dân đang gặp nạn.

tl1
tl2

Những suất ăn tuy giản đơn những thấm đẫm tình yêu thương bà con nhân dân xã Tuy Lộc dành cho đồng bào của mình

Tuy mới vượt qua cơn bão số 3 chưa lâu, người dân vẫn đang dần khắc phục sau bão, nhưng dưới sự phát động của Thầy Thích Tuệ Nhẫn - Trụ trì chùa Thanh Lương, xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, trong những ngày vừa qua, bà con xã Tuy Lộc đã hỗ trợ rất nhiều suất ăn, phát cháo, cùng sữa và bánh kẹo để hỗ trợ đoàn công tác chống lũ tại các xã trong tỉnh. 

tl3
tl4

Mỗi người một việc, mong sao nhanh chóng giúp đỡ được người gặp nạn

Để có thể hỗ trợ bà con được tốt nhất, xã Tuy Lộc đã nhận được sự góp sức, hỗ trợ từ Thầy Thích Tuệ Nhẫn, cùng bà con ở quê cũng như xa xứ. Mỗi khi có thông báo, ai cũng bỏ công, bỏ việc đến chùa Thanh Lương nấu xôi, nấu cháo, phân công đi phát cho người dân. Người con xa quê không hỗ trợ được trực tiếp đều đóng góp về vật chất.

tl5
tl6

Những tấm lòng nhân ái cùng hỗ trợ người gặp nạn

Sau khi xã được hỗ trợ ổn định, người dân xã Tuy Lộc vẫn không nghỉ ngơi mà nhanh chóng hỗ trợ các xã, tỉnh khác như huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) và tỉnh Yên Bái. Đơn cử như trưa nay (11/9), Đoàn cứu trợ của Thầy Thích Tuệ Nhẫn sẽ nấu 200 suất ăn đi Hạ Hoà. Cũng trong sáng nay, đã có 2 xe gồm xôi, bánh mì, mì tôm, nước lọc,... đi tỉnh Yên Bái hỗ trợ.

Trong những giờ tới, xã Tuy Lộc sẽ tiếp tục cùng nhiều xã khác trong tỉnh Phú Thọ có sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời, giúp bà con cùng vượt qua khó khăn trong cơn mưa lũ. Được biết, đã có nhiều xã thuộc huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ hỗ trợ kịp thời áo phao, thuyền cho người dân trong và ngoài tỉnh.

Có thể thấy rằng, với tinh thần tương thân tương ái, hình ảnh đẹp của con người Việt Nam vẫn luôn sáng mãi. Mọi người hãy cùng nhau chung tay chia sẻ, đồng sức, đồng lòng để cùng nhau vượt qua cơn bão lũ lịch sử.

Theo bản tin phát lúc 15h30 phút ngày 10/9 của Đài Khí tượng thủy văn khu vực miền núi phía Bắc, từ chiều ngày 10/9 đến ngày 11/9, trên sông Thao, sông Lô lũ còn tiếp tục lên. Mực nước tại Phú Thọ, Việt Trì ở mức trên báo động 1 (BĐ1); sông Lô tại Vụ Quang trên báo động 2 (BĐ2). Nguy cơ ngập lụt, sạt lở ở các vùng trũng ven sông, tại các huyện: Đoan Hùng, Phù Ninh, Việt Trì, Tam Nông, Thanh Ba, Thanh Thủy; Nguy cơ lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc. Đêm 10/9 và ngày 11/9, khu vực tỉnh Phú Thọ chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ nên thời tiết các nơi trong tỉnh phổ biến nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Dự báo mực nước trên các sông trong tỉnh còn tiếp tục lên nhanh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: Cấp 1.

Thu Trang. Ảnh: Thanh Hà

comment Bình luận

largeer