Chặng đường 2 năm hiến máu, hiến tiểu cầu cứu giúp nhiều người bệnh của Câu lạc bộ hiến máu Hưng Yên

Chiều ngày 25/8, Câu lạc bộ (CLB) hiến máu Hưng Yên đã tổ chức thành công Lễ kỉ niệm 2 năm ngày thành lập tại xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Chương trình nhằm mục đích tạo cơ hội cho các thành viên CLB gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ và cùng nhau ôn lại chặng đường 2 năm xây dựng, đoàn kết và phát triển lớn mạnh như ngày hôm nay.
27/08/2024 17:03

Máu là nguồn sống vô giá của mỗi chúng ta. Hàng ngày, có hàng trăm ngàn người vì nhiều lý do sức khỏe khác nhau đang rất cần đến máu để chữa trị bệnh tật và duy trì sự sống. Với người bệnh, máu là “liều thuốc” được “sản xuất” từ trái tim nhân hậu của những người khỏe mạnh. 

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.

hmhy

Các thành viên CLB hiến máu Hưng Yên tại Lễ kỉ niệm 2 năm ngày thành lập

Tại CLB hiến máu Hưng Yên, hiến máu là hành động tự nguyện của mỗi người, không phân biệt địa vị giàu nghèo, từ công nhân viên chức đến người nông dân chân chất. Chỉ cần mỗi người có 1 trái tim biết yêu thương, biết chia sẻ thì vẫn có thể đoàn kết cùng nhau hợp lực làm lên những điều tuyệt vời nhất. Trong Lễ kỉ niệm đầy trang trọng, là dịp để CLB hiến máu Hưng Yên cùng nhau tri ân những đóng góp to lớn của các thành viên đến từ rất nhiều đơn vị khác nhau trong 11 huyện thuộc tỉnh Hưng Yên. Cùng nhau nhìn lại những thành tựu đã đạt được và hướng tới tương lai với niềm tin và khát vọng luôn có sức khỏe để hiến những giọt máu hồng của mình cho thật nhiều bệnh nhân gặp khó khăn về sức khỏe.

hmhy1

Những bông hoa hồng "chăm chỉ hiến máu" tại CLB hiến máu Hưng Yên

Theo chị Lê Thị Hương, Trưởng nhóm CLB hiến máu Hưng Yên cho biết: CLB hiến máu Hưng Yên được thành lập từ ngày 30/7/2022 với số lượng ban đầu là 29 thành viên. Sau 2 năm thành lập, với sự lan tỏa mạnh mẽ của tất cả mọi người, đến nay, CLB đã có trên 150 thành viên làm các ngành nghề khác nhau từ khắp các huyện trong toàn tỉnh.

hmhy2
hmhy3

Đại diện CLB hiến máu Hưng Yên cùng cắt bánh mừng sinh nhật 2 tuổi CLB

"CLB hiến máu Hưng Yên với đội ngũ không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Từ một ngọn lửa nhỏ được thắp lên vào một ngày hè năm 2022, đến nay CLB hiến máu Hưng Yên đã trở thành một ngọn lửa lớn. Chúng ta quyết tâm chung sức, chung lòng để thổi bùng hơn nữa ngọn lửa của tinh thần tình nguyện, ngọn lửa của lòng nhân ái, ngọn lửa của yêu thương đối với những đồng bào của chúng ta trong cơn bạo bệnh", chị Hương hào hứng chia sẻ.

Không chỉ có trách nhiệm, tâm huyết trong việc hiến máu, hiến tiểu cầu mà các thành viên trong CLB hiến máu Hưng Yên còn luôn sẵn sàng hiến máu, hiến tiểu cầu trong bất kì tình huống nào.

Phải kể đến những thành viên nổi bật, để lại ấn tượng đặc biệt với bệnh nhân và người nhà, tạo nên hình ảnh đẹp về CLB hiến máu Hưng Yên như: Anh Nguyễn Văn Khánh, Long Hưng, Văn Giang với 105 lần hiến máu, hiến tiểu cầu; Những thành viên vượt 80 km mới đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương như anh Kiều Công Thương, anh Hoàng Việt; Hình ảnh 2 vợ chồng cùng tham gia hiến máu như anh, chị Trung Phương, Thúy Điện; Hay những thành viên sẵn lòng xin nghỉ việc để đi hiến máu, hiến tiểu cầu khi bệnh viện cần gấp để cấp cứu như bạn Lý, bạn Hải,... Những hình ảnh này không thể lột tả hết sự cố gắng giúp đỡ, chia sẻ cùng người bệnh của các thành viên trong CLB, nhưng phần nào khắc lên câu chuyện đẹp về tinh thần "tương thân tương ái", mà trong đó, mỗi thành viên của CLB đang tự viết nên câu chuyện của chính mình.

hmhy5
hmhy6

CLB hiến máu Hưng Yên cùng nhau đoàn kết và phát triển

Không chỉ hiến máu, hiến tiểu cầu định kì, mà các thành viên CLB hiến máu Hưng Yên còn tổ chức nhiều buổi từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn như: Hoàn cảnh bé Diệu Thảo - học sinh lớp 8, Trường THCS Liên Nghĩa, Văn Giang; Em Bùi Đăng Trung mổ não ở Phù Cừ; Chương trình CLB hiến máu Hưng Yên mang yêu thương đến với trẻ vùng cao tại Trường Tiểu học và THCS Hoàng Trĩ, Bắc Kạn; Chương trình thiện nguyện tại điểm Trường Mường Hum, Bát Xát, Lào Cai… Ngoài ra, CLB hiến máu Hưng Yên còn nhận tóc giúp bệnh nhân ung thư có những mái tóc mới để tự tin hơn.

Có thể nói rằng, những cống hiến thầm lặng đó của tất cả thành viên trong CLB hiến máu Hưng Yên sẽ luôn in đậm trong trái tim mỗi người. Hình ảnh các thành viên trong CLB mỗi lần đến viện hiến máu với số lượng lớn, cộng thêm chiếc áo đồng phục đặc trưng của CLB đã để lại ấn tượng tốt đẹp, không chỉ với các y bác sĩ, bệnh nhân mà cả những bác bảo vệ cũng vô cùng trân quý.

"Với vai trò là trưởng nhóm CLB hiến máu Hưng Yên, tôi luôn khao khát và mong muốn một CLB mà ở đó luôn có sự đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ, cùng nhau nỗ lực, vươn lên, cùng nhau lan tỏa tinh thần nhân ái, lòng đam mê hiến máu, hiến tiểu cầu đến tất cả những người xung quanh. Những nghĩa cử cao cả này rất cần được nhân rộng và phát huy trong thời gian tới. Điều đó không nằm ngoài tầm tay nếu như tất cả chúng ta đều có 1 tấm lòng. Có 1 câu nói mà tôi rất thấm thía: Người hiến máu tình nguyện có thể là những người bình thường nhất, nhưng đối với bệnh nhân họ là người hùng vĩ đại nhất vì họ đã tặng món quà quý giá cho những người xa lạ. Tôi tự hào vì tôi là 1 thành viên trong CLB hiến máu Hưng Yên, tự hào vì khi nhắc đến CLB ai cũng ngưỡng mộ những con người luôn thầm lặng trao niềm tin và hi vọng, mang đến cuộc sống mới cho người khác. Chúc các thành viên sức khỏe dồi dào, một tâm thế vững vàng, tiếp tục vững bước trên con đường hiến máu cao quý và luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết", chị Hương trải lòng.

Tại chương trình, đại diện một số thành viên CLB đã chia sẻ cảm nghĩ của bản thân về ý nghĩa của việc hiến máu và lợi ích mà hiến máu mang lại cho sức khỏe con người. Mỗi người đều rất hào hứng, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu, bày tỏ nhiều cảm xúc khác nhau. 

Hy vọng rằng, CLB hiến máu Hưng Yên sẽ tiếp tục có thêm nhiều năm kỉ niệm quá trình trưởng thành hơn nữa, cùng ghi lại những hình ảnh, những thước phim quý giá trong công cuộc "trao sự sống cho đời, cho người". Mỗi hành động của các thành viên trong CLB đều tô điểm thêm nét đẹp của con người Việt Nam, luôn nhân hậu, hiền hòa, sẵn sàng dang rộng cánh tay giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn. Mong rằng, hình ảnh đẹp của các thành viên CLB sẽ luôn ghi dấu trong lòng mỗi người, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ tiếp bước, noi theo.

Thu Trang (Ảnh: NVCC)

comment Bình luận

largeer