Phú Thọ phẫu thuật 1 trường hợp gãy xương quay phải không điều trị mà tự dùng thuốc nam

Ngày 5/6, khoa Ngoại tổng hợp - Chuyên khoa tiếp nhận bệnh nhân L.V.T 46 tuổi (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) nhập viện trong tình trạng 1/3 dưới cẳng tay phải sưng nề biến dạng, lệch trục chi, vận động cẳng tay phải hạn chế.
16/06/2023 08:53

Theo lời kể bệnh nhân, cách vào viện 2 tháng, bệnh nhân bị ngã chống tay phải xuống nền cứng, sau ngã đã chụp phim và phát hiện gãy xương quay phải nhưng không đi viện điều trị mà đã ở nhà tự bó thuốc nam. 1 tuần nay, tay phải biến dạng, đau nhức, hạn chế vận động nên đến viện để khám và điều trị.

tham-my-vien-dong-a

Ekip thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân

Qua thăm khám và kết quả chụp phim, bệnh nhân được chẩn đoán: Cal lệch 1/3 dưới xương quay phải. người bệnh được chỉ định tiến hành phẫu thuật chỉnh chục cal lệch đầu dưới xương quay. Sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện ngày 11/6.

Theo BS. Nguyễn Văn Huê - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - chuyên khoa cho biết: Với tổn thương của người bệnh nếu đến viện kịp thời có thể điều trị kéo nắn bó bột hoặc phẫu thuật kết hợp xương tùy chỉ định. Tuy nhiên phần do tâm lý ngại đến viện hoặc chủ quan xem nhẹ bệnh, không biểu biết về bệnh và thường nghe theo các bài thuốc nam không có cơ sở khoa học khiến tình trạng bệnh không được cải thiện mà càng trở nên nghiêm trọng hơn. Khi đến viện phần đầu dưới xương quay trái đã bị cal lệch. Và khi đó người bệnh bắt buộc phải trải qua cuộc phẫu thuật để điều trị.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân khi bị các chấn thương tổn thương đến xương khớp cần đến các cơ sở y tế để khám và điều trị. Không nên tự điều trị tại nhà vì rất có thể sẽ khiến tình trạng bệnh không được cải thiện mà còn trở nên nghiêm trọng hơn và có thể gây ra tình trạng chấn thương nặng, có thể gây biến chứng cong vẹo, lệch trục chi gây ảnh hưởng vận động.

Theo Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn

comment Bình luận

largeer