Phú Thọ phẫu thuật nội soi giải quyết u vỏ tuyến tượng thận phải và u nang buồng trứng phải cho 1 nữ bệnh nhân

Bệnh nhân nữ 36 tuổi, vào viện trong tình trạng co quắp tay chân. Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp cách đây 4 năm và hạ kali máu cách đây 1 năm trước.
15/06/2023 09:43

Gần đây xuất hiện triệu chứng co quắp tay chân kèm mệt mỏi, 2 tuần trước bệnh nhân đã đi khám phát hiện nguyên nhân là do có 1 khối u tuyến thượng thận phải. Ngoài ra bệnh nhân kèm theo có u nang buồng trứng phải, vào Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) để điều trị.

Khi vào viện các bác sĩ đã kết hợp thăm khám cận lâm sàng, siêu âm, chụp CT và các xét nghiệm cần thiết,... sau đó nhanh chóng hội chẩn cùng các chuyên gia để đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Empty

Hình ảnh chụp u tuyến thượng thận phải của bệnh nhân

Sau hội chẩn bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi bóc đồng thời u vỏ tuyến thượng thận phải và u nang buồng trứng phải. Ca phẫu thuật diễn ra thành công, hiện tại sức khoẻ bệnh nhân đang hồi phục và ổn định trở lại.

U tuyến thượng thận thường là u lành tính, ít gặp, phát triển trong tuyến thượng thận. Một số trường hợp không có triệu chứng, một số trường hợp u tăng tiết nội tiết tố gây ra một số triệu chứng như: Tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, rối loạn phân bố mỡ (hội chứng Cushing), hạ kali gây yếu cơ…

Empty

Khối u được phẫu thuật của bệnh nhân

Các bác sĩ khuyến cáo người dân nếu thấy cơ thể có tình trạng bất thường nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra ngay và đặc biệt nên đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm giúp phát hiện sớm các bệnh và các vấn đề sức khoẻ tiềm ẩn.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer