Phú Thọ: Phẫu thuật thành công cho bé gái 7 tuổi bị viêm ruột thừa

Các bác sĩ Khoa Ngoại nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa bằng phương pháp phẫu thuật nội soi một lỗ cho bệnh nhi 7 tuổi bị viêm ruột thừa cấp.
18/01/2024 16:09

Bệnh nhi B.K.C., thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ được gia đình đưa đến khám tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ sau 2 ngày xuất hiện triệu chứng đau quặn bụng từng cơn tăng dần kèm theo buồn nôn, đi ngoài, người mệt mỏi.

Sau khi thăm khám, làm các cận lâm sàng, trẻ được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp và được chỉ định phẫu thuật cấp cứu bằng phương pháp phẫu thuật nội soi một lỗ. Ca phẫu thuật thực hiện thành công. Sau 4 ngày điều trị, sức khoẻ bé C. đã ổn định và được xuất viện.

phutho

Bác sĩ thực hiện cắt ruột thừa cho bệnh nhi dưới kỹ thuật phẫu thuật một lỗ (Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ)

ThS.BS. Nguyễn Đức Lân, Trưởng khoa Ngoại nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cho biết: “Trước đây bệnh nhi viêm ruột thừa thường được can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật nội soi truyền thống, các bác sĩ sẽ rạch 3 lỗ trên bụng của người bệnh, đưa dụng cụ nội soi vào để xác định ruột thừa, tách ruột thừa khỏi các mô xung quanh và tiến hành cắt bỏ. Tuy nhiên, với phương pháp phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa qua một lỗ, bác sĩ chỉ rạch một lỗ mở trên bụng ở vị trí rốn, lỗ mổ nhỏ khoảng 1cm, đưa ruột thừa ra ngoài thành bụng và tiến hành cắt ruột thừa”.

Theo Sở Y tế Phú Thọ

comment Bình luận

largeer