Phú Thọ sử dụng phương pháp đốt sóng cao tần giúp bệnh nhân 56 tuổi giảm đau do bệnh lý thoát vị đĩa đệm

Người bệnh nữ T.T.K 56 tuổi đến từ Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xuất hiện đau cột sống thắt lưng từ lâu khoảng 3 tuần trước khi đi khám đau tăng lên khi vận động và đau lan xuống 2 mông khiến cuộc sống hằng ngày gặp rất nhiều khó khăn.
10/07/2023 15:53

Người bệnh được người quen giới thiệu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ khám vì ở đó đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị hiện đại giúp giảm đau nhanh chóng.

Người bệnh nhập viện tại Đơn vị Ngoại yêu cầu – Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, sau khi tiếp nhận bác sĩ khám và làm các cận lâm sàng cần thiết như chụp cộng hưởng từ, kết luận cho thấy người bệnh bị thoái hóa đĩa đệm L4 – L5. Phương pháp tối ưu nhất cho người bệnh là đốt sóng cao tần – một trong những phương pháp hiện đại nhất hiện nay giúp giảm đau hiệu quả.

358145193_591889969758577_5880513159019568502_n

Bệnh nhân sau khi được điều trị tại bệnh viện

TS.BS Vi Trường Sơn – Trưởng khoa Ngoại yêu cầu, người trực tiếp thực hiện ca đốt sóng cao tần cho người bệnh cho biết: “Đốt sóng cao tần trong bệnh lý thoát vị đĩa đệm được chỉ định với những trường hợp đĩa đệm bị thoái hóa trở thành màu đen trên phim cộng hưởng từ (Degenerative Disc Disease – DDD) gây đau lưng, hạn chế vận động. Sóng cao tần sẽ tạo ra mức nhiệt 60 độ C có tác dụng làm cho nhân nhày bị co lại, đồng thời làm tê liệt các đầu mút thần kinh tại vị trí đĩa đệm bị thoái hóa, từ đó giúp giảm đau. Trường hợp người bệnh K được chúng tôi thực hiện đốt song cao tần trong 30 phút và người bệnh đã hết đau hoàn toàn ngay sau đó và được ra viện sau 24h”.

Phương pháp đốt sóng cao tần điều trị đau do bệnh lý thoái hóa đĩa đệm là phương pháp hiện đại tiên tiến hiện nay đang được áp dụng phổ biến ở những trung tâm giảm đau trên thế giới. Đây là 1 phương pháp can thiệp tối thiểu, an toàn và hiệu quả, không sử dụng dao kéo, phù hợp với những đối tượng người trẻ tuổi chưa có chỉ định can thiệp phẫu thuật với hiệu quả vượt trội so với các phương pháp truyền thống đã được áp dụng trước đây.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

comment Bình luận

largeer