Phương thuốc phục hồi sau tai biến mạch máu não bằng Nam y

Tai biến mạch máu não là tình trạng nguy hiểm khiến người bệnh chịu rất nhiều di chứng nặng nề, thậm chí là tử vong. Hiện nay, các phương thuốc phục hồi sau tai biến mạch máu não bằng nam y được rất nhiều người tin dùng vì mang lại nhiều hiệu quả tích cực.
26/08/2023 17:13

Điều trị tai biến mạch máu não theo Nam y

Tai biến mạch máu não là một hội chứng bệnh được mô tả trong phạm vi chứng trúng phong của nam y với các triệu chứng đột nhiên ngã, bất tỉnh nhân sự, hoặc méo miệng, nói khó, sùi bọt mép, bán thân bất toại, tay chân cứng đờ, không co duỗi được...

Bệnh phát sinh nguyên nhân chủ yếu do rối loạn chức năng tạng phủ âm dương, khí huyết thăng giáng thất thường, kết hợp với thất tình, ẩm thực thất điều, lao động quá sức , phòng dục quá độ gây nên.

tai-bien-mach-mau-nao-1

Các thể bệnh và pháp điều trị:

Trúng phong được chia làm hai thể:

  • Trúng phong kinh lạc: Người bệnh vẫn tỉnh táo đột nhiên nửa người không vận động được theo ý muốn (bán thân bất toại) hoặc một nửa mặt miệng, mắt méo lệch (khẩu nhãn oa tà).
  • Trúng phong tạng phủ: Có 2 chứng: 

Chứng bế: Đột nhiên người bệnh ngã lăn hôn mê bất tỉnh, hàm răng cắn chặt, cấm khẩu, không há miệng được, hai tay nắm chặt, đại tiểu tiện bí, thân người và tay chân cứng.

Chứng thoát: Người bệnh đột nhiên ngã lăn mê man bất tỉnh, mắt nhắm, miệng há, mũi thở nhẹ, đại tiểu tiện không tự chủ, tay chân lạnh, bàn tay xoè ra, ra nhiều mồ hôi, thân mình và tay chân mềm nhũn, lưỡi liệt không cử động. Mạch tế, nhược hoặc vi.

Bảng phân loại trúng phong theo các thể lâm sàng và phân loại điều trị

Thể lâm sàng

Thể điều trị

Pháp điều trị

Phương điều trị

Trúng phong kinh lạc

Can thận âm hư, phong đàm thượng nhiễu

Tư thận dưỡng can, tức phong thông lạc

Thiên ma câu đằng ẩm gia vị

Mạch lạc không hư, kinh mạch ứ trệ

Dưỡng huyết hoạt huyết, khứ phong thông lạc.

Đại tần giao thang gia vị

Phong đàm thượng nhiễu, đàm nhiệt phủ thực

Bình can thông lạc, hóa đàm thanh phủ

Ôn đởm thang phối hợp Tam hóa thang gia vị

Can thận âm hư, can dương thượng cang

Tư thận dưỡng can, tức phong thông lạc

Thiên ma câu đằng ẩm gia vị

Khí hư huyết ứ

Ích khí hoạt huyết,

Bổ dương hoàn ngũ thang gia vị

Tỳ hư đàm thấp, đàm trọc thượng nhiễu

táo thấp ngoan đàm, tức phong khai khiếu.

Bán hạ bạch truật thiên ma thang gia vị

Trúng phong tạng phủ

Can dương bạo cang, phong hỏa hiệp đàm, bưng bít thanh khiếu (dương bế)

Tân lương khai khiếu, thanh can tức phong

An cung ngưu hoàng hoàn,

Ngưu hoàng thanh tâm hoàn

Đàm thấp trệ lạc, bưng bít tâm thần (âm bế)

Tân ôn khai khiếu, ngoan đàm tức phong

Tô hợp hương hoàn

Nguyên khí bại thoát, tâm thần tán loạn (thoát chứng)

Phù chính cố thoát, ích khí cố dương.

Sâm phụ thang

Ngoài việc bổ sung các bài thuốc trong chữa bệnh theo nam y có thể kết hợp xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, cấy chỉ để giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn. Đây là phương pháp rất tốt và đem lại hiệu quả cao, cũng là hi vọng mới cho những bệnh nhân bị tai biến mạch máu não có thể giúp người bệnh hồi phục nhanh và khắc phục những di chứng do bệnh để lại.

Hiện nay, trên các mạng xã hội xuất hiện nhiều “lương y tự xưng”. Những người này quảng cáo thuốc không rõ nguồn gốc, không rõ chất lượng, hoạt động khám, chữa bệnh không phép, mặt khác còn sử dụng hình ảnh trái phép gắn ghép “râu ông nọ cắm cằm bìa kia”… gây khó khăn cho các Nhà thuốc được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh cho nhân dân. Do vậy bệnh nhân cần tìm hiểu và chọn lựa nhà thuốc Nam y hoặc y học cổ truyền có uy tín để điều trị. Đặc biệt nên theo phác đồ, liều lượng chỉ định, không tự cắt thuốc tại nhà để sử dụng.

Câu chuyện của một cụ ông thoát di chứng liệt nửa người do tai biến

Cách đây 3 năm ông Nguyễn Văn Bính 80 tuổi ở Từ Sơn (Bắc Ninh) bị tai biến mạch máu não, ông được bác sĩ chẩn đoán là di chứng tai biến mạch máu não. Hai chân ông rất yếu, đi lại còn phải chống nạng và có ngừời hỗ trợ, về ngôn ngữ ông bị ngọng, đôi lúc còn không phát âm được... Sau khi con ông lên mạng tìm hiểu về nam y đã lựa chọn Nhà thuốc gia truyền Thọ Xuân Đường để điều trị. Khi đó hai chân ông rất yếu, đi phải chống nạng và con trai ông phải dìu.

2

Ông Nguyễn Văn Bính (áo xám) cùng người nhà đến thăm khám tại Thọ Xuân Đường

Sau khi trực tiếp thăm khám, Tiến sĩ – Lương y Phùng Tuấn Giang chủ nhiệm Nhà thuốc đã đưa ra phác đồ điều trị cho ông Bính theo phương pháp nam y kết hợp châm cứu cấy chỉ. Do đó ông Bính được chỉ định dùng thuốc sắc, thuốc viên, thuốc xoa bóp và cấy chỉ, kết hợp với ăn uống khoa học bằng bảng chỉ dẫn cụ thể. Trong uống ngoài thoa, chỉ sau hai tháng điều trị ông Bính vui mừng chia sẻ: “Hiện tôi đi lại cũng tạm ổn, tôi cũng rất phấn khởi, bây giờ đi lại được. Hàng ngày tôi tập trong nền nhà tôi. Có hôm tôi phấn đấu đi được khoảng 500m. Bác sĩ thì khuyên tôi chỉ nên một ngày tập đi 100m thôi mà tôi đi bây giờ không phải chống gậy nữa. Bây giờ tôi chỉ phấn đấu làm sao để đi nhấc cao chân, mạnh mẽ hơn nữa, bước đi nhanh hơn”.

Tai biến mạch máu não là bệnh nguy hiểm, đặc biệt với người cao tuổi. Người bệnh cũng có thể gặp phải các di chứng sau đột quỵ nặng nề như bại liệt, liệt nửa người, vận động khó khăn, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Bài thuốc được truyền lại từ Thái y trong triều Hậu Lê được TS. Lương y Phùng Tuấn Giang - hậu duệ đời thứ 16 của nhà thuốc gia truyền Thọ Xuân Đường nghiên cứu, phát triển đã giúp rất nhiều bệnh nhân như ông Bính có được cuộc sống trọn vẹn hơn! 

Tình Vũ 

NHÀ THUỐC THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline/Zalo:  0943986986 – 0937638282 - 0943406995

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn

comment Bình luận

largeer