Thọ Xuân Đường triển khai chương trình “Miễn phí 100% buổi đầu trị liệu cho 2.000 bệnh nhân đau cổ - vai - gáy”

Kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2023), Chào mừng 370 năm truyền thống nhà thuốc (1653 -2023), từ ngày 1/8, Thọ Xuân Đường triển khai chương trình “Miễn phí 100% buổi đầu trị liệu cho 2.000 bệnh nhân đau cổ - vai – gáy”. Các dịch vụ bao gồm: xoa bóp bấm huyệt, chiếu máy điều trị đa nguồn, đắp thuốc, dán cao truyền thống.
04/08/2023 21:56

Nguyên nhân, cơ chế gây đau cổ vai gáy

Nguyên nhân dẫn đến đau mỏi vai gáy được chia làm 3 nhóm là nguyên nhân; nguyên nhân cơ học, bệnh lý, và các nguyên nhân khác.

Nguyên nhân cơ học

Sinh hoạt không đúng tư thế: Điển hình là việc ngồi làm việc quá lâu, tư thế cúi gập cổ trong thời gian dài, co quắp hoặc dựa đầu vào ghế,… Các tư thế này có thể ảnh hưởng đến quá trình cung cấp oxy và máu cho các vùng cổ vai gáy. Chính vì vậy dẫn đến các cơn đau nhức và cứng vai gáy.

Thói quen sinh hoạt xấu: Các thói quen này có thể là ngồi lâu trước quạt, tắm đêm, dầm mưa dãi nắng liên tục…. Việc rối loạn hệ thần kinh điều khiển cảm giác và các hoạt động của bó cơ ở vùng vai gáy.

z4556927436289_38f44ee33b13b18fc1865d3aa807bce9

Xoa bóp, bấm huyệt, chườm gối thảo dược trong điều trị đau nhức mỏi cổ - vai - gáy 

Tập luyện quá sức: Bạn thường xuyên tập luyện với cường độ cao, tư thế tập không đúng hoặc không khởi động trước mỗi khi tập. Điều này sẽ làm mỏi phần vai gáy, thời gian lâu sẽ tạo nên các cơn đau.

Đặc thù của công việc: Những công việc phải ngồi hoặc đứng lâu khiến máu không được lưu thông ở vùng cổ, vùng bả vai dẫn đến đau nhức.

Chấn thương mô mềm: Đau vai gáy có thể xuất phát từ tình trạng bị tổn thương mô mềm. Mô mềm gồm gân, dây chằng và cơ. Khi bị chấn thương mô mềm, người bệnh có thể dẫn đến nhiều cơn đau nhức như cứng cổ, đau đầu và co thắt cơ bắp.

Chấn thương cổ đột ngột: Đây là hiện tượng bị rách cơ, gân và dây chằng ở cổ do việc cử động đột ngột. Các triệu chứng bao gồm cả triệu chứng đau cứng cổ, đau đầu và chóng mặt hoặc mờ mắt.

Nguyên nhân bệnh lý

Đau vai gáy có các triệu chứng liên quan đến cột sống cổ có dấu hiệu phổ biến như:

Thoái hóa cột sống cổ: Tình trạng tổn thương ở đốt sống, đầu sụn, đĩa đệm, tổ chức bao hoạt dịch cùng hệ thống dây chằng vùng cổ, gây ra các cơn đau.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: Các bao xơ đĩa đệm ở vùng cột sống bị yếu đi khiến cho nhân nhầy thoát ra ngoài. Phần đĩa đệm cũng bị lệch vị trí trên đốt sống, chèn lên rễ thần kinh xung quanh gây đau mỏi vai gáy.

Gai đốt sống cổ: Khi các đốt sống cổ bị thoái hóa rất dễ hình các mỏm gai xương, mọc quanh đĩa đệm cổ bị thoát vị hoặc thoái hóa do phản ứng của cơ thể tăng tiết canxi tăng diện tích tiếp xúc giữa thân đốt sống.

Những nguyên nhân từ bệnh lý khác khiến bạn bị đau cổ vai gáy

Viêm bao khớp vai: Do chấn thương hoặc bị tai nạn mà khớp vai có thể bị viêm gây đau, hạn chế vận động vùng cổ, vai.

Đau vai gáy kèm theo đau đầu: Đây là loại đau đầu do các cơ siết chặt ở vùng sau cổ, đồng thời cổ bị sai, trật tạo cảm giác tương tự giống đau nửa đầu. Các triệu chứng thường gặp như. đau ở một bên đầu hoặc một bên khuôn mặt, nhức quanh mắt, cứng cổ vai gáy và đau đầu khi cử động cổ.

Rối loạn khớp bả vai lồng ngực: Nếu ngồi lâu một chỗ với tư thế khiến căng cơ bả vai và rút cơ lồng ngực quá mức khiến đau vai vùng cổ gáy.

Đau thắt ngực ổn định: Đau cổ, vai gáy, lưng hoặc hàm một trong số các triệu chứng của đau thắt ngực ổn định, việc này xảy ra do động mạch vành bị thu hẹp, không thể đáp ứng được lượng oxy trong máu, thường đau cổ, vai, tay bên trái

Rối loạn chức năng thần kinh: Các dây thần kinh ở vùng vai gáy bị kéo giãn hoặc khi kéo căng quá mức có thể gây ra những rối loạn chức năng dây thần kinh. Đây là nguyên nhân thường gặp gây ra các cơn đau nhức ở vùng vai gáy.

Ung thư: Một số trường hợp đau cổ vai gáy dai dẳng là triệu chứng của ung thư cổ hoặc đầu. Có khoảng 75% ung thư đầu và cổ xảy ra, do sử dụng nhiều rượu bia và thuốc lá. Đau vai gáy còn là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như tuổi cao, thời tiết, bị nhiễm lạnh, ăn uống thiếu chất…

Điều trị bằng xoa bóp bấm huyệt

- Hỗ trợ thư giãn cơ, làm mềm cơ, giải phóng các dây thần kinh, gân bị chèn ép. Điều này giúp giảm nhanh cơn đau, cứng ở khu vực vai gáy.

- Tăng tính linh hoạt ở cổ, vai, gáy và cải thiện vận động ở cánh tay.

- Cải thiện tuần hoàn máu.

- Tăng cường hấp thụ dưỡng chất.

- Kích thích cơ thể tái tạo nội sinh, hỗ trợ điều trị bệnh từ bên trong và phục hồi khả năng vận động của vai gáy.

Chỉ định của bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy: Đau cổ vai gáy do căng cơ hoặc do thoái hóa cột sống cổ.

Chườm thảo dược

Dùng gối chườm thảo dược, quay nóng bằng lò vi sóng, kiểm tra nhiệt độ thích hợp. Đắp cho bệnh nhân ở vùng vai gáy.

Dán cao truyền thống

Cao dán có tác dụng: Hành khí hoạt huyết, tan sưng bẩm, giãn cơ, giảm đau... đau đâu dán đó, đặc trị đau tê buốt mỏi toàn cơ thể, đau khớp, nhức xương, đau dây thần kinh, đau do thoái hoá, tụ huyết, tan bầm ứ,... dán liên tục vào chỗ đau, lúc tắm bóc ra xong dán lại. 3-5 ngày thay cao 1 lần.

Các phương pháp YHCT khác có thể phối hợp như: Châm cứu, Cấy chỉ.

z4556927409897_a28adfdae383ce030ea1bd01fd245e10

Khách hàng xông ngâm xả độc tố theo bài thuốc cung đình Triều Lê truyền lại

Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng khi điều trị bệnh

Để quá trình điều trị đau vai gáy đạt hiệu quả cao, người bệnh cần kết hợp thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như chế độ dinh dưỡng hằng ngày:

- Tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh việc tự ý ngừng điều trị khi thấy cơn đau đã thuyên giảm.

- Hạn chế các hoạt động xoay vặn mạnh cột sống cổ vì có thể gây thêm các tổn thương cho dây thần kinh.

- Tránh nằm hoặc ngồi 1 chỗ quá lâu có thể khiến các cơ vùng cổ bị co cứng, kém linh hoạt.

- Thực hiện các động tác thể dục nhẹ nhàng để giúp cơ cổ được thư giãn như xoay cổ, ngửa đầu trước sau, xoay đầu qua 2 bên,…

- Bổ sung các khoáng chất cần thiết cho xương khớp như Canxi, Omega -3, Vitamin C-D-E, Vitamin nhóm B, Glucosamine & Chondroitin,…

- Hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

Xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp bạn nếu bị nhẹ trị liệu sẽ khỏi, nếu bị nặng cần phối hợp thêm với uống thuốc YHCT, chế độ dinh dưỡng, luyện tập để tăng hiệu quả điều trị và dứt điểm bệnh. Do vậy, bệnh nhân cần kiên trì lựa chọn kiến tạo đúng giải pháp, đúng địa điểm.

Trị liệu tổng hợp để chữa bệnh

Trung tâm trị liệu chất lượng cao Thọ Xuân Đường được đưa vào hoạt động từ tháng 7/2014. Đây là nơi chắt lọc tinh hoa của Nam y với những bài trị liệu truyền thống, các phương pháp trị liệu đặc hiệu, hỗ trợ bằng nhiều loại tinh dầu thảo dược quý hiếm, phù hợp với thể trạng, khí hậu, văn hóa của người Việt. Sau gần 10 năm hoạt động, Trung tâm đã gặt hái được nhiều thành công, trở thành một địa chỉ trị liệu uy tín và chuyên nghiệp bằng Nam y Việt Nam.

Khu trị liệu tổng hợp Thọ Xuân Đường được thiết kế với 3 không gian: Khu châm cứu, khu trị liệu và khu xông ngâm xả độc tố. Khi bước vào quy trình trị liệu, khách hàng đã cảm nhận được ngay văn hóa chữa bệnh bằng Nam y qua việc thưởng thức những tách trà đậm hương vị thảo mộc cung đình. Có nhiều loại trà khác nhau mà mỗi loại lại là một bài thuốc. Có trà dành cho người già để bình ổn huyết áp, có trà dành cho phụ nữ giúp làm đẹp da, hay có cả loại trà giúp người uống giảm stress, bớt căng thẳng… Bên cạnh đó, khách hàng còn được thưởng thức ẩm thực bánh thuốc dưỡng sinh được điều chế từ thảo dược, Sâm Ngọc Linh nhằm tăng cường sức khỏe và nâng cao thể lực. Sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và không gian ấm cúng trên nền nhạc du dương sẽ mang lại không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng thư giãn nhất.

z4556927449464_d337913c4e6f57fb4bf97d787c7c0cee

Khách hàng thưởng thức ẩm thực trà và bánh thuốc dưỡng sinh được điều chế từ thảo dược, Sâm Ngọc Linh nhằm tăng cường sức khỏe và nâng cao thể lực

Không chỉ thể hiện qua nhiều không gian đẹp, Trung tâm trị liệu chất lượng cao Thọ Xuân Đường còn phát huy thế mạnh của Nam y Việt Nam với 6 bài trị liệu truyền thống bao gồm: Trị liệu thông kinh lạc chống nhức mỏi (giúp lưu thông tri huyết cho bệnh nhân ứ trệ đau toàn thân). Trị liệu giảm béo (đưa các dược liệu tác động đến vùng da, tạo lực hút kéo mỡ thừa ra bên ngoài). Trị liệu xả độc tố và trị liệu thư giãn tăng cường sức khỏe (áp dụng cho người ít vận động, người thường xuyên uống rượu bia hoặc làm việc trong những môi trường độc hại, người kém ăn, sắc tố da thay đổi). Trị liệu làm đẹp mịn da. Trị liệu để ngủ tốt, giảm stress. Các bài trị liệu kết hợp với châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, cùng sự hướng dẫn chi tiết về phác đồ ăn uống chữa bệnh của đội ngũ y bác sỹ tay nghề cao có bằng y học cổ truyền Việt Nam, tạo nên một dịch vụ hoàn hảo và chuyên nghiệp. 

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt trong trị liệu bằng Nam y tại Thọ Xuân Đường là ứng dụng thành công phương pháp “thần châm” kết hợp dùng thuốc để chữa các bệnh khó mãn tính dài ngày như: 

- Bệnh nhân ung thư cần được chăm sóc châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp chữa bệnh và giảm đau.

- Di chứng liệt hoặc giảm vận động trong tai biến mạch máu não, chấn thương, di chứng sau mổ hoặc phẫu thuật tạo hình, viêm tủy, loạn dưỡng cơ Duchenne…

- Viêm đau thoái hóa, sưng phù nề, tràn dịch, khô cứng các khớp do các nguyên nhân, Đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, lưng…

- Đau cơ và thần kinh, sa giãn tĩnh mạch.

- Châm cứu chữa hen và chống co thắt thực quản.

- Bại não, u não, động kinh, tự kỉ, trầm cảm, chậm phát triển trí tuệ...

“Thần châm” là một môn phái châm cứu của bản gia, tôn trọng mọi sự phát hiện cổ và tân về huyệt mạch của châm cứu nguyên thủy, ứng dụng hai đặc tính sinh học cơ bản nhất của cơ thể con người là không dung nạp dị vật và phản ứng tự vệ để xây dựng nên trường phái châm cứu của mình. Thần châm không những đạt hiệu quả cao nhất trong chữa bệnh, mà nó còn có tính thẩm mỹ, không để lại sẹo hay dấu vết sau khi thực hiện kỹ thuật điều trị và tuyệt đối an toàn.

Ngay từ khi mới ra đời, bên cạnh việc sử dụng trị liệu bằng cao dán cùng nhiều loại tinh dầu thảo dược quý hiếm, Trung tâm trị liệu chất lượng cao Thọ Xuân Đường luôn nỗ lực hết mình để tiếp cận với các công nghệ mang tính tiến bộ của thế giới, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của khách hàng theo hướng ngày càng chuyên nghiệp. Tiêu biểu như: Máy điện châm, đèn tần phổ (sử dụng dòng điện nhất định tác động lên các huyệt châm cứu làm giảm đau nhanh chóng). Máy đa nguồn (tác dụng dãn cơ, giúp thẩm thấu thuốc qua lỗ chân lông đi vào cơ điều trị những vùng tổn thương nặng). Máy kéo dãn cơ, máy phun hơi thuốc cục bộ (phun trực tiếp thuốc vào vùng đau giúp dãn cơ, giảm đau), máy ngâm chân (tạo dòng điện sung lan đều đến các gan bàn chân, tạo cảm giác thư thái)...

Trung tâm trị liệu chất lượng cao Thọ Xuân Đường

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Địa chỉ: Số 15 Khu Thủy Sản - Ngõ 1 Lê Văn Thiêm - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn

Hotline/zalo đặt lịch: 0917087738

Hotline/zalo tư vấn bệnh miễn phí: 0943986986

Tình Vũ

comment Bình luận

largeer