Quả chùm ruột với những tác dụng chữa bệnh bất ngờ

Chùm ruột hay còn gọi là tầm ruột được biết đến là loại trái cây quen thuộc thường để ăn sống và làm mứt. Không chỉ là một món ăn vặt được yêu thích mà loại quả này còn có nhiều tác dụng chữa bệnh mà ít ai biết đến. Dưới đây là một số tác dụng đối với sức khỏe mà quả chùm ruột mang lại.
05/08/2021 11:01

 

chum ruot

Điều trị táo bón

Theo HealthBenefitsTimes, quả chùm ruột rất có lợi trong việc điều trị táo bón. Vì chứa nhiều vitamin C, quả chùm ruột sẽ giúp tiêu hóa tốt và khắc phục tình trạng táo bón. Ngoài ra, loại quả này cũng rất thích hợp để làm sạch đường ruột.

Giúp cho làn da khỏe mạnh

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong quả chùm ruột sẽ giúp làn da mịn màng và tươi sáng. Loại vitamin này là một chất chống oxy hóa nổi bật, không chỉ làm chậm quá trình lão hóa, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn. Do đó, việc ăn hoặc uống nước ép chùm ruột được khuyến khích để có làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

Tốt cho tiêu hóa

Quả chùm ruột có vị chua, có thể làm cho bụng trở nên thon gọn và giúp giảm béo cho cơ thể khi tiêu thụ thường xuyên. Điều này là do quá trình tiêu hóa được hỗ trợ và làm giảm cảm giác thèm ăn nhờ vào vị axit trên lưỡi.

Giúp xương chắc khỏe

Canxi và sắt chứa trong quả chùm ruột có khả năng nuôi dưỡng hệ xương chắc khỏe và không bị xốp, từ đó ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Hỗ trợ điều trị bệnh về gan

Quả chùm ruột là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa, có tác dụng hỗ trợ chức năng gan và điều trị bệnh xơ gan.

Theo HEALTHBENEFITSTIMES

comment Bình luận

largeer