Quan hệ ngày Rằm tháng Giêng có sao không?

Rằm tháng Giêng là ngày lễ quan trọng bởi đây là ngày trăng tròn đầu tiên của năm mới. Trong ngày này, việc có nên quan hệ vợ chồng, nam nữ hay không được nhiều người quan tâm.
25/02/2021 21:35

Rằm tháng Giêng năm nay sẽ rơi vào thứ 6 ngày 26/02 dương lịch. Vào ngày này, các gia đình thường chuẩn bị lễ cúng chu đáo, trang trọng để dâng lên gia tiên và các vị thần. Cũng trong ngày chính rằm (15/01 âm lịch) nhiều người quan tâm đến việc có nên kiêng quan hệ.

Về vấn đề này có nhiều quan điểm đưa ra như:

Theo dân gian, vào ngày Rằm, đặc biệt là Rằm tháng Giêng (ngày Rằm đầu tiên của năm, nguyệt huyết của nữ giới không tốt (âm hư). Vì vậy, việc quan hệ vợ chồng vào ngày này sẽ gây mất cân bằng âm dương và gây ra những điều xui xẻo cho vợ chồng.

Theo sách Tố Nữ Kinh, vào ngày Rằm tháng Giêng, nam nữ không nên quan hệ tình dục vì sẽ làm hao tổn nguyên khí, nam giới sẽ dễ bị di tinh còn nữ giới sẽ bị đi tiểu nước màu đỏ, thậm chí là giảm tuổi thọ. Ngoài ra, con cái sau này sinh ra dễ bị thương tổn.

Theo quan niệm Nho giáo, ngày Rằm tháng Giêng là ngày tất cả mọi thứ phải sạch sẽ, kể cả chuyện chăn gối nên cần kiêng quan hệ vào ngày này.

quan-he-ngay-den-do-co-xui-khong

Tuy nhiên, trên thực tế việc quan hệ vợ chồng hay nam nữ vào ngày rằm tháng Giêng hay bất cứ ngày nào trong năm đều được không cần kiêng kị. Điều quan trọng là vợ chồng có sức khỏe bình thường, môi trường quan hệ thích hợp thì việc này có thể diễn ra bình thường và không ảnh hưởng đến vận hạn hay sức khỏe của cả hai.

Hơn nữa, nếu vợ chồng muốn thụ thai vào thời điểm này thì vẫn khỏe mạnh, phát triển bình thường nếu bố mẹ không có vấn đề gì về sức khỏe trước/ sau khi thụ thai.

Tóm lại, kiêng tình dục và không kiêng tuỳ theo quan điểm từng xã hội, từng cá nhân…"Chuyện ấy" ngày rằm tháng Giêng, kiêng kị hay không tùy từng thời điểm và tùy vào quan niệm của từng người.

Những điều cần lưu ý khi quan hệ tình dục

Các chuyên gia tình dục cho biết khi quan hệ cần phải đặc biệt lưu ý những điều sau đây để đảm bảo sức khỏe:

Giữ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ

Trước và sau mỗi lần quan hệ cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài bằng nước ấm. Cơ quan sinh dục dễ bị viêm nhiễm, viêm da quy đầu, nhiễm trùng hoặc bệnh phụ khoa, tiết niệu khác.

Sau khi ân ái, nên đi tiểu ngay để vi khuẩn xâm nhập bàng quang trong quá tình giao hợp nhanh chóng được đẩy ra ngoài, giảm các nguy cơ nhiễm trùng bàng quang.

Không quan hệ tình dục khi mệt mỏi

Quan hệ tình dục khi mệt mỏi không chỉ giảm khoái cảm, tăng sự mệt mỏi, mà còn gây ra nhức đầu, chóng mặt, tâm trí mệt mỏi, chân đau lưng nặng, dễ bị xuất tinh sớm, liệt dương và các bệnh khác. 

Nhiều phụ nữ mệt mỏi và hầu như không đủ sức để quan hệ nhưng ít khi phản đối hoặc từ chối. Một thời gian dài như vậy sẽ sinh ức chế, lãnh cảm, hoặc sợ quan hệ tình dục.

Số lần phải điều độ

Quan hệ tình dục không điều độ hay quá sức thường gặp ở nhiều cặp đôi. Đây hoàn toàn không phải là một thói quen khoa học. Theo các chuyên gia, người khỏe mạnh có thể quan hệ 3-4 lần một tuần. Người yếu hơn có thể 1-2 lần một tuần. Độ tuổi càng lớn, nhu cầu tình dục càng giảm.

 

Không quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt

Vào kỳ kinh nguyệt, nội mạc tử cung phải làm việc nhiều, nếu quan hệ sẽ gây ra những xây xát, tạo vết thương dễ nhiễm khuẩn có thể dẫn đến viêm. Hơn nữa, thời gian này kinh nguyệt thường tụ lại và ứ đọng tại vùng chậu, nếu quan hệ sẽ làm tăng dòng chảy kinh nguyệt, gây rong kinh hoặc ra máu bất thường.

Đặc biệt thận trọng khi mang thai

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, quan hệ tình dục làm cho cơ quan sinh dục bị kích thích gây co thắt tử cung, đau bụng, thậm chí chảy máu, sảy thai.

Vào 3 tháng cuối của thai kỳ, nên tránh sinh hoạt tình dục, để ngăn chặn các xung động tình dục kích thích, gây sinh non.

Phụ nữ mới sinh không nên quan hệ

Trong giai đoạn này, các kháng thể trong cơ thể người mẹ khá yếu ớt, vết thương ở bên trong tử cung sau khi nhau thai bong ra bị tổn thương lớn nên dễ bị bệnh. Thời gian này nếu quan hệ tình dục sẽ dễ bị viêm hoặc ảnh hưởng tầng sinh môn, âm đạo và các vết thương còn lại trong quá trình sinh con.

Viên Minh (tổng hợp)

 

 

comment Bình luận

largeer