Quảng Bình: Bão lũ đi qua tình người còn mãi

Cơn bão số 3 càn quét các tỉnh phía Bắc làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trong cơn hoạn nạn mất mát đau thương của Nhân dân miền Bắc, người dân tỉnh Quảng Bình đã đồng lòng quyên góp ủng hộ hàng tỷ đồng cùng nhu yếu phẩm kịp thời gửi tới đồng bào miền Bắc góp phần khắc phục hậu quả thiên tai.
16/09/2024 16:29
Lãnh đạo thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình  tiếp nhận sự hỗ trợ của các địa phương, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp.

Lãnh đạo thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tiếp nhận sự hỗ trợ của các địa phương, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp

Những ngày này, Số tài khoản của Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình liên tục nhận được số tiền ủng hộ từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp gửi về ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại trong trận bão lịch sử tính đến ngày 15/9 đã lên tới hơn 9 tỷ đồng.

Với tình đoàn kết “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, người dân tỉnh Quảng Bình từ nông thôn đến thành thị, từ miền biển đến miền núi ai cũng một lòng chung tay góp của, góp công trao gửi yêu thương đến đồng bào miền Bắc.

Một cụ già 102 tuổi ở thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn đến nhà văn hóa tổ dân phố ủng hộ. Nhiều chị em buôn bán nhỏ, các cá nhân, thôn xã miền núi Tân Trạch, Thượng Trạch… còn vất vả, khó khăn nhưng khi nhận được lời kêu gọi của địa phương thì liền hưởng ứng. “Chúng tôi cũng là người dân sinh ra, lớn lên ở vùng quê hứng chịu nhiều trận bão lũ lớn, nên hiểu được sự mất mát khi bão lũ đi qua. Bởi vậy, khi nghe lời kêu gọi ủng hộ thì chúng tôi cùng chia sẻ hưởng ứng, chỉ mong bà con nhân dân miền Bắc sớm khắc phục những khó khăn để ổn định sản xuất”, một người dân xã Thượng Trạch chia sẻ.

Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục bão lụt

Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục bão lụt

Tính đến ngày 13/9, huyện Bố Trạch Hưởng ứng lời kêu gọi tổng số tiền hơn 4,5 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ huyện Bố Trạch tiếp tục nhận sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đến nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Quảng Bình là một trong những tỉnh miền Trung chịu nhiều thiệt hại lũ lut, có những năm bão lụt liên tục khiến người dân mất mát trắng tay về tài sản. Trong những lúc hoạn nạn thì Nhân dân cả nước đã về với Quảng Bình bằng tình thương, sẻ chia ủng hộ vật chất, tinh thần để người dân Quảng Bình khắc phục thiệt hại, mất mát trong thiên tai. Thấm thía nỗi mất mát lớn do bão lũ gây ra, nhân dân tỉnh Quảng Bình hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh “người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều”, người góp của, người góp công kịp thời chia sẻ với đồng bào miền Bắc.

Trung tâm Công viên cây xanh TP. Đồng Hới tham gia khắc phục bão số 3 tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

Trung tâm Công viên cây xanh TP. Đồng Hới tham gia khắc phục bão số 3 tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

Cá huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Lệ Thủy, Quảng Ninh… ngoài ủng hộ tiền, thì người dân đã ngày đêm thức gói bánh nấu và hút chân không gửi ra cho đồng bào miền Bắc. Đặc biệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trách nhiệm, tiêu biểu Hội LHPN TP Đồng Hới đóng góp tiền mặt để chuyển vào kênh MTTQ Việt Nam, đóng góp các loại thuốc men, dầu gió, đồ ăn, thức uống, quần áo mới, sách, vở học sinh; huy động lực lượng chế biến thực phẩm để đoàn thiện nguyện mang đi ủng hộ.

Với tinh thần sẻ chia, “tương thân tương ái” nhiều hội, nhóm thiện nguyện trong tỉnh kết nối vận chuyển miễn phí hàng hóa, nhu yếu phẩm,đóng góp mì tôm, cá khô, gạo… gửi ủng hộ đồng bào miền Bắc mong sớm khắc phục hậu quả bão lụt.Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách (Sở Giao thông vận tải) cũng đã kết nối với các đơn vị vận tải, nhà xe... miễn phí vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm của người nhà, các nhà hảo tâm từ tỉnh Quảng Bình gửi đến 4 địa phương phía Bắc (có tuyến xe hoạt động đi và đến Quảng Bình) bị ảnh hưởng của bão số 3.

Hoi LHPN QB
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Bình tổ chức gói bánh, quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào phía Bắc

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Bình tổ chức gói bánh, quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào phía Bắc

Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình huy động đội xung kích gồm 47 công nhân, kỹ sư lên đường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh tiến hành khôi phục lưới điện bị hư hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Bên cạnh huy động đội xung kích hỗ trợ, PC Quảng Bình còn vận động, kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên quyên góp ủng hộ 1 ngày lương để chia sẻ với đồng bào miền Bắc. Trước mắt, lãnh đạo công ty đã trao số tiền ủng hộ 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ tỉnh để hỗ trợ các tỉnh phía Bắc.

Trung tâm Công viên cây xanh TP. Đồng Hới tổ chức đoàn công tác với gần 10 cán bộ, nhân viên lên đường tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra tại TP. Hà Nội và Hải Phòng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lê Công Cường cho biết, hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai của Ủy ban MTTQ tỉnh, tính đến nay các cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ qua Ủy ban MTTQ tỉnh tỏng số tiền 9,3 tỷ đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Cứu trợ tỉnh đang tiếp tục kêu gọi, tiếp nhận sự ủng hộ, giúp đỡ thiết thực, chung tay chia sẻ về vật chất, tinh thần từ các tổ chức, đơn vị, người dân để kịp thời chuyển hỗ trợ đến các địa phương bị thiệt hại bão lũ.

Cơn bão Yagi tàn phá các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng nề, nhiều ngôi làng bị nhấn chìm trong biển nước,nhiều gia đình mất cha, mẹ, con cái, mất hết tài sản cả đời gây dựng. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, nhìn những chiếc xe chở quan tài người mất làm nhói lòng Nhân dân cả nước. Trước những mất mát, đau thương của đồng bào miền Bắc, người dân cả nước gửi trọn tấm lòng nhân ái, tình thương vô bờ bến qua những việc làm thiết thực để hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào vượt qua đại nạn bão lũ. Những ấm áp yêu thương của người dân cả nước càng khẳng định truyền thống đoàn kết, nhân ái bao đời của dân tộc Việt Nam.

                                                                                                                                                Chu Tước

 

 

comment Bình luận

largeer