Quảng Bình gắp thành công dị vật là một nửa hạt lạc nằm nhiều ngày trong phế quản của một bệnh nhân

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã tiếp nhận và tiến hành gắp thành công dị vật là một nửa hạt lạc nằm nhiều ngày trong phế quản của một bệnh nhân.
01/02/2023 16:32

Trước đó, nữ bệnh nhân Đ.T.L, trú tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) được chẩn đoán bị viêm phế quản với triệu chứng ho khan kéo dài. Nhưng sau 20 ngày, tình trạng ho không thuyên giảm, cơn ho ngày càng dày đặc, những cơn đau ngực, khó thở tăng dần nên bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới để điều trị.

Dị vật là hạt lạc được lấy ra khỏi phế quản nữ bệnh nhân. Ảnh: SKĐS

Dị vật là hạt lạc được lấy ra khỏi phế quản nữ bệnh nhân. Ảnh: SKĐS

Qua quá trình thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, chụp CT, các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới đã phát hiện dị vật ở vùng phế quản phổi phải của bệnh nhân. Các bác sĩ nhận định, dị vật làm tắc nghẽn hoàn toàn lòng phế quản phổi phải, niêm mạc ở dưới vùng có dị vật bị thương tổn phù nề mạnh.

Trước tình hình đó, bác sĩ và điều dưỡng khoa Thăm dò chức năng - Nội soi đã nhanh chóng tiến hành nội soi, gắp dị vật cho bệnh nhân. Dị vật được lấy ra là một nửa hạt lạc có kích thước 2x1cm.

Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục điều trị phục hồi.

Theo Sức khỏe đời sống

comment Bình luận

largeer